Hyundai Ioniq 6 bất ngờ xuất hiện trên phố với điểm nhấn là gương chiếu hậu lạ lùng?

12:26 | 12/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ để lộ một vài yếu tố thiết kế ngoại thất, nguyên mẫu chạy thử nghiệm của Hyundai Ioniq 6 còn cho thấy không gian bên trong xe. Đúng như dự đoán, nội - ngoại thất của Ioniq 6 đều được làm tối giản, gọn gàng.

Sau sự thành công của SUV điện Ioniq 5, Hyundai lại tiếp tục giới thiệu một mẫu xe điện nữa có tên là Ioniq 6 - được xem như phiên bản chạy điện của Sonata.

Hiện hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về Ioniq 6, nhưng mới đây, một nguyên mẫu của Ioniq 6 đã được bắt gặp trên đường khi đang chạy thử nghiệm.

Xe được bọc ngụy trang khá cẩn thận nhưng vẫn để lộ ra một chi tiết thú vị, đó là sự thiếu vắng của gương chiếu hậu truyền thống, thay vào đó, chiếc sedan điện được trang bị camera bên cửa truyền video trực tuyến về màn hình hiển thị đặt phía cột A.

Đây là một tính năng vốn chỉ xuất hiện trên những chiếc xe sang như Audi E-Tron, Lexus ES hay Genesis GV60 sắp ra mắt. Sự cao cấp của Hyundai Ioniq 6 tiếp tục được nhấn mạnh với nội thất 2 tông màu sáng, cụm điều khiển trung tâm kiểu "lơ lửng" rất hiện đại và 2 màn hình cỡ lớn ở táp-lô - dù đã bị che khuất.

Chiếc xe thử nghiệm cũng cho thấy Ioniq 6 sẽ có các ghế trước bọc da màu trắng kết hợp những viền màu cam nổi bật, đi kèm chức năng thông gió. Trong khi đó, không gian hàng ghế sau trông khá rộng rãi.

Như hãng đã chia sẻ từ trước, Hyundai Ioniq 6 sẽ có thiết kế lấy cảm hứng chủ đạo từ mẫu concept Prophecy và có kích cỡ tương đồng một mẫu sedan hạng D như Hyundai Sonata.

Hyundai Prophecy Concept

Ioniq 6 sử dụng chung nền tảng eGMP với "người anh em" Hyundai Ioniq 5. Cả hai đều khai thác bộ pin 73 kW, đi kèm tuỳ chọn 2 cấu hình sức mạnh khác nhau bao gồm bản một động cơ điện, cho công suất cực đại 215 mã lực, và bản dùng hai mô-tơ điện mạnh tới 308 mã lực. 

Đi kèm với bộ pin 100 kWh và tuỳ chọn dẫn động 4 bánh, hệ thống này giúp xe có khả năng di chuyển khoảng cách lên tới hơn 480 km trong một lần sạc đầy.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe