Hậu "khai tử", Ford giảm giá xả kho Tourneo lên tới 100 triệu đồng

13:46 | 17/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mức giảm của Ford Tourneo tại mỗi đại lý sẽ khác nhau nhưng điểm chung là số lượng xe không còn nhiều.

Sau khi Ford Việt Nam chính thức xác nhận dừng lắp ráp Ford Tourneo do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các đại lý đã bắt đầu chào bán mẫu MPV này với mức giảm tương đối sâu nhằm “dọn kho”.

Ford Tourneo đang được giảm giá tới 100 triệu đồng tại đại lý.
Ford Tourneo đang được giảm giá tới 100 triệu đồng tại đại lý.

Cụ thể, tham khảo qua 1 showroom tại Hà Nội, Ford Tourneo được chào bán với mức giảm lên tới 100 triệu đồng cho cả 2 phiên bản Trend và Titanium, đưa giá bán thực tế tương ứng hạ xuống còn 899 triệu và 969 triệu đồng. Mức giảm này sẽ tùy theo chính sách riêng của mỗi đại lý do mỗi cơ sở tồn lượng xe khác nhau, do đó có nơi giảm ít hơn, cao nhất chỉ khoảng 90 triệu đồng nhưng lại tặng kèm một số phần quà phụ kiện.

Nội thất của Ford Tourneo.
Nội thất của Ford Tourneo.

Ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2019, Ford Tourneo nhắm tới đối tượng khách hàng là khách sạn, resort, cạnh tranh trực tiếp với Kia Sedona. Điểm nhấn của mẫu MPV cỡ trung này nằm ở mức giá rẻ hơn nhiều so với đối thủ cùng hệ thống treo sau dạng khí nén có thể điều khiển điện tử. Tuy nhiên thực tế, kể từ lúc ra mắt Ford Tourneo vẫn thường xuyên lọt top xe “ế” hàng tháng.

Với thiết kế có phần mờ nhạt, cơ bản giống mẫu xe khách 16 chỗ Ford Transit, Ford Tourneo khó lòng trở thành mẫu xe gia đình lý tưởng như Kia Sedona. Nội thất của Ford Tourneo được bọc da, nhưng hàng ghế thứ 2 và 3 lại không có tính năng chỉnh điện, thay vào đó lại là loại ray trượt dưới sàn xe. Điều này giúp 2 hàng ghế sau của Tourneo có thể đẩy sát lên, tăng khả năng vận chuyển hành lý, khá thực dụng đối với ngành dịch vụ nhưng lại không đủ sang để phục vụ người ngồi.

Cả 2 phiên bản Trend và Titanium đều sử dụng chung khối động cơ xăng, tăng áp EcoBoost 16 van, dung tích 2.0L cho công suất tối đa lên tới 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt ngưỡng 300 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford tourneo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe