Mức độ yên tĩnh cabin trong phân khúc SUV cỡ C: Honda CR-V hay Mazda CX-5 mới là nhất?

13:51 | 23/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thị trường SUV hạng C ngày càng sôi động với nhiều gương mặt mới. Cùng với đó là nhu cầu sử dụng tăng của người tiêu dùng. Lựa chọn một chiếc xe cho gia đình thì "độ ồn" cũng là một yếu tố đáng lưu ý khi mua xe mới.

Để xác định độ ồn của xe khi di chuyển, các nhà thử nghiệm sử dụng máy đo mức độ âm thanh đáng tin cậy. Sau đó sẽ sắp xếp theo thứ tự chiếc xe có độ ồn nhất đến chiếc xe yên tĩnh nhất.

Quá trình thử nghiệm được thực hiện trên mỗi phương tiện ở mỗi tốc độ nhất định. Toàn bộ quá trình trong bài kiểm tra âm thanh của các mẫu xe sẽ được di chuyển qua một tuyến đường chỉ định trước đó.

Do đó, số liệu tại đây sẽ không giống với số liệu mà nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên, chúng là câu trả lời chính xác nhất khi di chuyển thực tế.

4. Mitsubishi Outlander - 70.5 dB tại 110 km/h

Mitsubishi Outlander sẽ phù hợp nếu tiêu chí lựa chọn là thiết kế đơn giản cùng không gian thoải mái.

Tuy nhiên, đây là mẫu xe có kết quả độ ồn cao nhất trong danh sách. Máy đo độ ồn ghi lại mức trung bình là 70.5 dB ở tốc độ di chuyển trên đường cao tốc là 110 km/h.

Bảng đo độ ồn theo tốc độ của Mitsubishi Outlander 
Tốc độ (km/h) Độ ồn (dB)
0 45.5
60 63.5
90 69
110 70.5

Mặc dù vậy, Mitsubishi Outlander vẫn là 1 chiếc SUV toàn diện. Dù là xe 5+2 chỗ nhưng hàng ghế thứ 3 vẫn mang lại cảm giác thoải mái khá tốt ngay cả với người trưởng thành có chiều cao trung bình.

3. Honda CR-V

Honda CR-V có lẽ là lựa chọn an toàn trong phân khúc cả về giá bán lẫn chất lượng. Số liệu trong bảng dưới đây ghi lại trước khi Honda ra mắt bản cập nhật CR-V mới.

Dựa trên kết quả kiểm tra tiếng ồn, chiếc CR-V phiên bản cũ vẫn có độ ồn hơi cao ở một số tốc độ nhất định.

Hiện tại, trong phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Honda CR-V được trang bị thêm tính năng Kiểm soát tiếng ồn chủ động (ANC). Điều này chắc chắn sẽ có sự ảnh hưởng đến kết quả mức độ tiếng ồn của chiếc xe khi di chuyển.

Bảng đo độ ồn theo tốc độ của Honda CR-V
Tốc độ (km/h) Độ ồn (dB)
0 44
60 60
90 69
110 70

2. Subaru Forester

Subaru Forester được xem là sự lựa chọn tuyệt vời khi xét về các yếu tốc như công nghệ AWD, khối động cơ Boxer và công nghệ an toàn EyeSight.

Bên cạnh đó, đây còn là mẫu xe có vẻ ngoài hầm hố nhất phân phân khúc. Tuy nhiên, giá bán cao cũng là một trong những nguyên nhân khiến Forester chưa tiếp cận được nhiều khách hàng.

Mức độ yên tĩnh cũng là yếu tố được đánh giá cao của Subaru Forester. Ngoài việc yên tĩnh hơn CR-V thì hệ thống treo xương đòn kép, động cơ boxer, hệ dẫn động AWD cũng giúp cho chiếc xe có khả năng xử lý tốt.

Bảng đo độ ồn theo tốc độ của Subaru Forester 
Tốc độ (km/h) Độ ồn (dB)
0 47
60 57
90 62
110 69

1. Mazda CX-5

Mazda CX-5 được xếp hạng là chiếc SUV yên tĩnh nhất phân khúc cỡ C.

Tuy chiếc xe có độ ồn trung bình ở tốc độ 110 km/h trên đường cao tốc như các đối thủ xếp thứ 2 và thứ 3 nhưng mẫu xe ghi nhận độ ồn trung bình thấp nhất ở chế độ không tải trong số những chiếc SUV trong danh sách này.

Bảng đo độ ồn theo tốc độ của Mazda CX-5
Tốc độ (km/h) Độ ồn (dB)
0 41
60 58
90 63
110 68

Điều này cho thấy khả năng cách âm ấn tượng của CX-5. Các ô cửa dày và cửa sổ lắp kính 2 lớp ở mặt trước giúp triệt tiêu phần lớn tiếng gió và tiếng ồn giao thông.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: SUV hạng C, độ ồn

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe