Xem trước Toyota Vios 2023: Ngoại hình hơi hướng Corolla Altis, thêm bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu

08:45 | 16/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh phác thảo thiết kế của Toyota Vios 2023 được công bố dựa theo hình ảnh của mẫu xe thử nghiệm do nhà thiết kế Theophilus Chin trình bày.

Nhà thiết kế Theophilus Chin đã phác thảo thiết kế ngoại hình của mẫu xe đang bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B hiện nay là Toyota Vios 2023.

Theophilus Chin là nhà thiết kế từng có nhiều phác thảo ngoại hình dựa trên mẫu xe thử nghiệm hoặc teaser với độ chính xác lên tới 80% so với xe thực tế.

Cách đây không lâu, chiếc xe chạy thử nghiệm thế hệ mới của Toyota Vios bị bắt gặp khi đang chạy thử trên phố.

Dù được ngụy trang kín nhưng người dùng vẫn dễ dàng có thể nhận thấy Toyota Vios 2023 trang bị lưới tản nhiệt lớn hơn và mang nhiều hơi hướng giống đàn anh "Corolla".

Đặc biệt, lưới tản nhiệt có nhiều thanh ngang giống như những người anh em thuộc phân khúc cỡ C tại thị trường Mỹ.

Theo đoạn video thiết kế được công bố, Theophilus Chin đã vẽ lên Toyota Vios 2023 bởi sự kết hợp từ phần đầu xe của Corolla & hình dáng tổng thể của chiếc sedan hạng B Volkswagen Virtus tại thị trường Ấn Độ. Đây là tiền đề cho bản phác thảo Toyota Vios 2023.

Ở phía sau, cụm đèn hậu là nét pha trộn giữa Corolla & Virtus. Hai bóng đèn hậu được nối liền với nhau bằng dải đèn phản quang. Cản sau cũng sẽ có một số lỗ thông gió ở 2 góc dưới.

Bộ lazang vẫn giữ nguyên thiết kế được bắt gặp khi Toyota Vios 2023 đang trên đường chạy thử trước đó.

Mang tên mã D92A, Toyota Vios hoàn toàn mới nhiều khả năng được phát triển trên nền tảng Kiến trúc toàn cầu mới Daihatsu (DNGA), giống như Toyota Avanza, Veloz. Với việc sử dụng nền tảng này, Toyota Vios 2023 sẽ được hưởng lợi từ những cải tiến mà nền tảng này mang lại như:

  • Tối ưu trọng lượng
  • Nâng cao độ cứng, cải thiện an toàn
  • Tương thích với các hệ thống truyền động điện khí hóa

Theo thông tin tại thị trường Thái Lan, Toyota Vios 2023 dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 tới tại thị trường này., bao gồm động cơ 1.2L hút khí tự nhiên và động cơ 1.5L hybrid mới.

Hệ truyền động hybrid 1.5L nhiều khả năng tương tự như hệ truyền động đang sử dụng trên dòng xe Toyota Aqua & Toyota Prius C. Động cơ hybrid sử dụng trên hai mẫu xe này là sự kết hợp của động cơ 1.5L Dynamic với 2 động cơ điện, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực cùng momen xoắn 120 Nm.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios vẫn là cái tên được săn đón khi trong tháng 5 mẫu xe này đã bán được 3.387 xe, đứng đầu danh sách dòng xe bán chạy. Hiện tại, mẫu xe này đang được phân phối 5 phiên bản với mức giá niêm yết từ 483 - 635 triệu đồng 

Toyota Vios 2023

Giá từ: 479 triệu - 592 triệu
1.5L Dual VVT-I
CVT
5

Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota Vios 2023

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe