Xe tải va chạm tàu hỏa khi cố tình vượt ẩu khiến 100 người bị thương

19:21 | 30/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vụ va chạm kinh hoàng xảy ra giữa xe tải hạng nặng và tàu hỏa tại Nga đã để lại hậu quả nghiêm trọng khi số người bị thương vượt qua con số 100.

Vụ va chạm nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực phía nam Volgograd, gần ga Kotelnikovo, khi chuyến tàu từ Kazan (Tatarstan) đến khu nghỉ mát Adler trên Biển Đen bị tai nạn. Sự cố này đã thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận và cơ quan chức năng Nga.

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy các toa tàu bị vặn xoắn và vỡ nát bên đường ray, tạo nên khung cảnh hỗn loạn và đáng sợ. Các nhân viên y tế và lực lượng cứu hộ đã có mặt ngay lập tức để giải cứu những người mắc kẹt. Số lượng người tham gia cứu hộ lên tới 324 người, cùng với trực thăng cứu hộ cũng được điều động để hỗ trợ.

Theo thông tin ban đầu, ít nhất 2 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương, con số này có thể tiếp tục tăng lên do tình trạng nguy kịch của một số nạn nhân. Tài xế xe tải, Aslambek Usmatov, 43 tuổi, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Khoảng 324 chuyên gia của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga và 109 thiết bị đã được huy động để làm việc tại hiện trường. Một cuộc điều tra hình sự đã được tiến hành để xác minh nguyên nhân và tình tiết của vụ tai nạn. Người phát ngôn Bộ Nội vụ, Irina Volk, cho biết: "Mọi tình tiết liên quan đến vụ việc hiện vẫn đang được xác minh."

Nhiều hành khách trên chuyến tàu cho rằng đây thực sự là một cơn ác mộng kinh hoàng. Một hành khách chia sẻ: "Chiếc xe tải cố gắng vượt qua đường ray khi còn cách tàu chỉ khoảng 400 mét. Người lái tàu đã cố gắng phanh khẩn cấp nhưng tất cả đã quá muộn. Tôi ở toa thứ 5 - toa này hoàn toàn đã bị lật úp, khói bụi tung lên mù mịt sau cú va chạm kinh hoàng."

Theo những thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra do chiếc xe tải cố gắng vượt qua đường ray khi tàu đang tới gần. Người lái tàu đã cố gắng phanh khẩn cấp nhưng không kịp, dẫn đến vụ va chạm nghiêm trọng.

Vụ tai nạn tại Volgograd là một thảm kịch đau lòng, gây thiệt hại nặng nề về người và của. Sự cố này cũng là lời cảnh tỉnh về an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt là việc vượt qua đường ray khi tàu đang đến gần.

Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và sẽ công bố kết quả chính thức trong thời gian sớm nhất. Trong lúc này, công tác cứu hộ và hỗ trợ các nạn nhân vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe tải, tàu hỏa

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe