Sức mua ô tô của người Việt tăng mạnh, cứ mỗi phút người Việt mua một chiếc ô tô

11:58 | 18/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tổng doanh số bán ô tô trong tháng 4 đạt 51.745 xe. Tương đương với mỗi phút, một ô tô mới sẽ tìm thấy chủ nhân.

Nhờ chính sách ưu đãi 50% thuế trước bạ đối với những dòng xe lắp ráp trong nước, doanh số ô tô tại thị trường Việt có mức tăng trưởng đáng kể.

Cụ thể, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) bán 42.359 xe, Hyundai Thành Công (HTC) bán 6.959 xe và VinFast 2.427 xe. Như vậy, tổng doanh số của VAMA, HTC & VinFast đạt 51.745 xe, tăng 8% so với tháng 4 và 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, nếu nhẩm phép tính đơn giản thì trung bình cứ mỗi phút sẽ có 1,2 xe bán ra. Con số này bằng 1/6 thị trường xe máy. Dù ngành ô tô đang gặp khó khăn về nguồn cung nhưng doanh số năm nay đã dần trở lại tín hiệu tích cực, sau thời gian dài bị gián đoạn bởi dịch bệnh.

10

Thương hiệu bán nhiều xe nhất tại Việt Nam chính là Toyota với 8.600 xe. Hai dòng xe đóng góp chính phải kể đến Toyota Corolla Cross và Toyota Vios giúp nhà liên doanh Nhật thống trị thị trường.

Đứng thứ 2 là thương hiệu đến từ Hàn Quốc, Kia. Kia hiện đang được phân phối bởi Trường Hải với hơn 7.000 xe đến tay khách hàng trong tháng 4. Như vậy, Kia đang vượt trên cả Hyundai nhờ 2 cái tên xuất hiện trong danh sách top 10 xe bán chạy là Kia K3 & Kia Seltos.

Tăng trưởng bất ngờ nhất trong tháng 4 chính là Honda khi có mức tăng trưởng cao nhất ở mảng xe con. Đây là lần hiếm hoi hãng xe Nhật xếp thứ 3 thị trường về lượng bán xe con, sau Toyota & Kia.

Bên cạnh sự tăng trưởng của một số hãng xe thì Hyundai & VinFast lại giảm doanh số lần lượt là 2% và 31% so với tháng 3. Nguyên nhân chủ yếu là do hãng thiếu linh kiện sản xuất nên nguồn cung không đáp ứng kịp nhu cầu.

Khi lượng xe dồi dào trở lại, Hyundai & VinFast chắc chắn sẽ có những cải thiện về mặt doanh số và thay đổi vị trí xếp hạng bất cứ lúc nào.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ô tô

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe