Sẽ như thế nào nếu Hyundai SantaFe mới trông như thế này?

09:16 | 08/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai cũng phải ngầm thừa nhận rằng SantaFe thế hệ mới không được thành công như mong đợi.

Tại những thị trường như Hàn Quốc, SantaFe đã bị đánh bại bởi các đối thủ như Sorento và gần đây là KIA Carnival. SantaFe thậm chí không nằm trong top 3 xe bán chạy nhất, điều này gây ra nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn và người tiêu dùng.

Xu hướng Hybrid và SUV vẫn chưa đủ sức hút cho SantaFe

Tại Hàn Quốc, Hyundai Motor đã ra mắt mẫu xe SantaFe thế hệ thứ 5 vào tháng 8 năm 2023 và bắt đầu bán ra chỉ với động cơ xăng.

Trong 2 tháng đầu khi SantaFe mới được bán, phiên bản hybrid chưa có sẵn khiến cho việc hưởng lợi từ hiệu ứng xe mới gặp khó khăn.

0202
0202
0303
0303

Ban đầu, SantaFe chỉ bán được 550 chiếc vào tháng 8 và 4.329 chiếc vào tháng 9. Đến tháng 10, khi phiên bản Hybrid bắt đầu được giao hàng, doanh số đã tăng lên đáng kể đạt 7.946 chiếc.

Tháng 11, SantaFe đạt doanh số cao nhất với 8.780 chiếc nhưng doanh số đã giảm xuống còn 7.682 chiếc vào tháng 12.

Tháng 1 năm 2024, doanh số tăng nhẹ lên 8.016 chiếc, đó là kết quả tốt nhất cho đến thời điểm đó. Nhưng đến tháng 2, một đối thủ mới đã chiếm vị trí thứ hai của SantaFe. Trong tháng 3 và tháng 4, SantaFe chỉ đứng ở vị trí thứ 5 và doanh số tiếp tục giảm.

Mẫu SantaFe sẽ được cải tiến có đủ để thu hút lại người tiêu dùng?

Điều bất ngờ là doanh số SantaFe giảm mạnh vào tháng 5 và tháng 6, với các đối thủ như Sportage, Hyundai Grandeur, Kia Carnival hay thậm chí Hyundai Sonata vượt lên.

Sự thất bại của SantaFe ngay cả với thế hệ mới này đặt ra câu hỏi liệu mẫu xe này có thực sự hấp dẫn người tiêu dùng hay không. Nguyên nhân chính của sự sụt giảm này có thể do sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc SUV và sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới với nhiều tính năng vượt trội.

Sẽ như thế nào nếu Hyundai SantaFe mới trông như thế này?

Các kỹ sư tại NYMammoth đã hình dung cách SantaFe cải tiến có thể trông như thế nào, áp dụng nhiều giải pháp từ các mẫu xe Hyundai khác.

Ở phần trên phía trước, họ đã áp dụng dải đèn LED chạy ban ngày (DRL) từ các mẫu xe khác như Grandeur, Staria hay gần đây là Sonata với nhiều thành công.

Bên dưới dải đèn này, nhà thiết kế đã áp dụng cặp đèn pha khá giống với những gì chúng ta đã thấy trên nguyên mẫu Hyundai Palisade thế hệ tiếp theo.

Thế hệ thứ 5 của SantaFe đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều vì thiết kế không theo truyền thống, hoàn toàn khác biệt so với thế hệ trước. Điều này có thể làm giảm sức hấp dẫn của mẫu xe đối với một số khách hàng trung thành của Hyundai.

Nếu Hyundai áp dụng các chi tiết thiết kế mới từ Palisade vào mẫu facelift, SantaFe có thể sẽ có một diện mạo cân bằng hơn, từ đó tăng độ phổ biến. Thiết kế mới có thể giúp SantaFe trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người tiêu dùng và cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong phân khúc SUV.

Tương lai của Hyundai SantaFe

Việc cải tiến thiết kế và nâng cấp các tính năng công nghệ có thể là bước đi cần thiết để Hyundai SantaFe lấy lại vị thế trên thị trường.

Tuy nhiên, điều quan trọng là Hyundai cần phải lắng nghe phản hồi từ khách hàng và hiểu rõ những gì người tiêu dùng thực sự mong muốn từ một chiếc SUV.

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong ngành công nghiệp ô tô, việc không ngừng cải tiến và đáp ứng nhu cầu của khách hàng sẽ là yếu tố quyết định sự thành công của Hyundai SantaFe trong tương lai.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe