Ngắm nhìn diện mạo mới của Honda Civic Type R đổ bộ Triển lãm Tokyo Auto Salon 2024

07:39 | 06/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
2 bộ áo mới của Honda Civic Type R sẽ được trình làng trước công chúng vào cuối tuần tới, tại Triển lãm Tokyo Auto Salon tại Nhật Bản.

Mugen - thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực độ xe của Honda vừa công bố hai bộ body kit dành cho mẫu Civic Type R sẽ trình làng tại Triển lãm Ô tô Tokyo vào cuối tuần sau.

Sự ra mắt sẽ đánh dấu một bước tiến mới của Mugen, dựa trên kinh nghiệm của hãng với các mẫu xe CTR đã được độ trước đó.

Lần này, Mugen không chỉ giới thiệu một mà là hai bộ kit, được gọi là Group A và Group B, phản ánh xu hướng đa dạng hóa sản phẩm để phù hợp với nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.

Honda Civic Type R bản hiện hành

Điều này có lẽ là do Civic Type R là một trong những mẫu hatchback nổi tiếng nhất thế giới, và việc mở rộng sức hút sau thị trường là điều hợp lý.

Đáng tiếc khi chỉ có một hình ảnh từ phía trước cho mỗi bộ kit, nhưng sự thay đổi đã được thể hiện rất rõ ràng.

Honda Civic Type R khoác lên bộ kit mới tại Tokyo Auto Salon 2024

Bộ bodykit Group A

Bộ kit Group A, với tông màu đỏ chủ đạo, tập trung vào việc tinh chỉnh phần đầu xe mà không cần đến nắp ca-pô đặc biệt. Bộ kit này bao gồm splitter phía trước, hốc gió bên dưới và vòm bánh trước với lỗ thông hơi, ốp sườn dày dặn và cánh gió sau lớn.

Mugen cũng tiết lộ kế hoạch phát triển thêm các bộ phận như hệ thống xả thể thao, vô-lăng mới, ghế ngồi kiểu bucket, cần số và trang trí bảng điều khiển trung tâm bằng sợi carbon.

Bộ bodykit Group B

Trong khi đó, bộ kit Group B còn nâng cấp hơn nữa, bao gồm tất cả những gì có trong Group A cùng với nắp ca-pô bằng carbon có lỗ thông hơi và vòm bánh trước cũng được làm từ carbon, đặt trên bánh xe 19 inch của BBS.

Đáng chú ý, Group B sử dụng hệ thống xả titan thay vì thép không gỉ như Group A và còn nâng cấp cả hệ thống phanh với má phanh và đĩa phanh mới.

Những nâng cấp cho Civic Type R từ Mugen đều hướng đến việc tối ưu hóa hiệu suất và khí động học, phục vụ cho cả khách hàng có ngân sách hạn chế và những người sẵn lòng chi tiêu nhiều hơn cho xe của họ.

Dù chọn bộ kit nào, mỗi bộ đều được phân tích kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả khí động học tối ưu.

Thông tin chi tiết về giá và các tính năng khác của hai bộ kit sẽ được Mugen công bố trong sự kiện Triển lãm Ô tô Tokyo, diễn ra từ ngày 12 đến 14 tháng 1 năm 2024.

Triển lãm Tokyo Auto Salon 2024 là gì?

Triển lãm Tokyo Auto Salon 2024 là một sự kiện quan trọng và nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô, thường diễn ra hàng năm tại Nhật Bản.

Triển lãm này tập trung vào việc trình làng các mẫu xe mới, công nghệ ô tô tiên tiến, cũng như các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến xe hơi.

Đây là nơi hội tụ của các hãng xe lớn, các nhà thiết kế, nhà sản xuất phụ tùng và đồ chơi xe hơi, cũng như các chuyên gia và người hâm mộ ô tô từ khắp nơi trên thế giới.

Triển lãm Tokyo Auto Salon diễn ra trong 3 ngày 12, 13, 14 tháng 1 năm 2024

Ngoài việc trưng bày xe và công nghệ, Tokyo Auto Salon cũng thường xuyên tổ chức các hội thảo, thảo luận và các hoạt động tương tác khác, cung cấp thông tin về những xu hướng mới nhất và tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

Sự kiện này không chỉ hấp dẫn giới chuyên môn mà còn thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng và người hâm mộ xe hơi.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Civic Type R

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe