Khám phá trạm sạc xe điện siêu nhanh nhà VinFast tại Hà Nội

09:12 | 26/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nổi bật với gam màu xanh dương cùng công suất lên tới 150 kW, những trạm sạc xe điện VinFast giúp cho người dùng có thể sạc điện một cách nhanh chóng.

VinFast hiện đang triển khai hệ thống trạm sạc điện nhanh 150 kW tại vị trí đắc địa. Những tỉnh thành đầu tiên được trang bị hệ thống này là Hà Nội, Hạ Long, Quảng Ninh. Một số tỉnh thành trọng điểm khác vẫn đang trong quy trình lắp đặt.

Những trạm sạc xe điện siêu nhanh của VinFast có màu sơn xanh dương với công suất lên tới 150 kW, tương đương với loại Supercharger thế hệ thứ 2 nhà Tesla.

Trước đó, VinFast đã giới thiệu những trạm sạc nhanh màu xanh lá và đã được lắp đặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Hiện nay, thị trường Việt Nam mới chỉ có 1 mẫu xe điện VF e34. Tuy nhiên, mẫu xe này có công suất sạc tối đa là 60 kW. Vì vậy, những trạm sạc siêu nhanh như thế này cũng không thể giúp những người dùng VF e34 có thể sạc pin nhanh hơn.

Có lẽ việc lắp đặt những trạm sạc siêu nhanh này dành cho những mẫu xe điện cỡ lớn, dành cho hai mẫu xe điện chuẩn bị ra mắt VF8 và VF9.

Tuy nhiên, những người dùng VF e34 vẫn có thể sử dụng những trạm sạc này bởi chúng đều dùng cổng tiêu chuẩn CCS2. VinFast đã thử nghiệm, với công suất sạc 60 kW thì VF e34 có thể đi được 180 km sau 18 phút sạc.

2323
2424
2525

Không chỉ lắp đặt những trạm sạc nhanh 150 kW, VinFast hiện đã lắp đặt thí điểm trạm sạc siêu nhanh với công suất lên tới 360 kW tại Hạ Long. Hiện tại vẫn chưa có thêm thông tin trạm sạc siêu nhanh này có được lắp đặt phổ biến không.

Ảnh: Autodaily

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe