Hyundai Creta chạy điện mới tiết lộ khoang nội thất, vô lăng mới là chi tiết đáng chú ý

15:48 | 30/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
So với bản chạy xăng thường, Hyundai Creta EV mang theo một thiết kế vô lăng khác biệt.

Hyundai đang nhanh chóng hoàn thiện mẫu xe điện Hyundai Creta EV với tham vọng chiếm lĩnh thị trường SUV điện tại Ấn Độ.

Mẫu xe điện sẽ đối đầu trực tiếp với các đối thủ nặng ký như Tata Curvv, MG Windsor, Maruti eVX và Mahindra BE.05, hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh sôi động trong phân khúc xe điện.

Nếu xét theo phân khúc chung của các loại động cơ, Creta EV thuộc nhóm SUV B/B+ và sẽ phải cạnh tranh với các tên tuổi lớn như Honda HR-V, Kia Seltos, Mazda CX-3 và Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, nếu xét riêng về động cơ điện, mẫu xe này sẽ đối đầu với các đối thủ như VinFast VF 6 và Omoda E5 (sắp ra mắt) tại thị trường Việt.

Điểm khác biệt nổi bật nhất giữa Hyundai Creta điện và phiên bản động cơ đốt trong chính là thiết kế vô lăng. Vô lăng của Creta EV được thiết kế dạng tròn hoàn toàn với 3 chấu, thay vì đáy phẳng như trên các phiên bản Creta động cơ xăng.

Đặc biệt, mẫu xe cũng sở hữu ghế ngồi với logo "Creta electric" độc quyền, cùng với nhiều tùy chọn nội thất mới và hệ thống ánh sáng nền hiện đại, tạo nên sự khác biệt rõ rệt về mặt thẩm mỹ và công nghệ.

Phần lớn các thiết kế ngoại thất của Creta EV vẫn được giữ nguyên từ phiên bản Creta hiện tại. Một số chi tiết nổi bật có thể kể đến như bảng táp-lô cong, cửa gió điều hòa nằm ngang, và màn hình kép 10,25 inch cho bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên, bệ trung tâm vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ có nhiều điểm tương đồng với phiên bản động cơ đốt trong, với việc sử dụng các nút bấm vật lý giúp người dùng dễ dàng thao tác.

Về nội thất, Hyundai Creta EV kế thừa nhiều trang bị từ phiên bản động cơ đốt trong như vô lăng và cần số bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cùng các tùy chọn ghế bọc vải hoặc giả da tùy thuộc vào biến thể. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động hai vùng, ghế trước thông gió và phanh tay điện tử.

0404
0404
0505
0505
0303
0303

Hyundai Creta điện cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cao cấp như 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh đĩa sau và hệ thống kiểm soát áp suất lốp. Đặc biệt, mẫu xe này còn tích hợp hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ADAS, mang đến trải nghiệm an toàn tối ưu cho người sử dụng.

Về động cơ, Hyundai Creta EV dự kiến sẽ được trang bị bộ pin 45 kWh, kết hợp với động cơ điện cho công suất khoảng 138 mã lực và mô-men xoắn 255 Nm. Phạm vi hoạt động dự kiến của xe khoảng 450 km với hệ thống phanh tái tạo năng lượng tiên tiến, hứa hẹn hiệu suất vượt trội hơn so với phiên bản động cơ xăng.

Hyundai Creta EV đang tạo được sự chú ý lớn trên thị trường với những công nghệ và thiết kế tiên tiến, hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu SUV điện đáng mong đợi trong thời gian tới.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe