Ford Focus 2016 sau 8 năm lăn bánh rao bán chỉ ngang xe hạng A

14:00 | 21/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với giá bán chưa đầy 400 triệu đồng trên thị trường xe cũ hiện nay, Ford Focus được xem là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm xe hạng C có khung gầm chắc chắn cùng động cơ hiệu suất cao.

Trong phân khúc hạng C, Ford Focus là dòng xe mang phong cách riêng biệt, hướng đến người lái nhiều hơn việc phục vụ cho sự thoải mái của hành khách, trái ngược với các đối thủ cùng phân khúc.

Trên thị trường xe cũ, không khó để tìm kiếm những chiếc Ford Focus 2016 đang đi tìm chủ nhân mới. Đáng chú ý, mẫu xe này đang được rao bán trong mức giá trên dưới 400 triệu đồng.

Sau 8 năm sử dụng, mức ODO của Focus 2016 dao động trong khoảng 6-7 vạn kilomet. Với những chiếc xe di chuyển nhiều hơn sẽ có mức giá thấp hơn 350 triệu đồng.

Tại thời điểm bán ra năm 2016, chiếc xe này có giá lên tới gần 850 triệu đồng, chưa bao gồm các chi phí lăn bánh.

Như vậy chiếc xe này đã khấu hao khoảng 50% giá trị ban đầu. Đây là cơ hội đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một chiếc xe có khung gầm chắc chắn và hiệu suất cao trong phân khúc C.

Đánh giá nhanh Ford Focus 2016

Ở thời điểm mới ra mắt, ngoại hình của Ford Focus 2016 gây nhiều tranh cãi. Đối với những ai ưa chuộng phong cách tròn trịa, bầu bĩnh, Focus có thể bị coi là quá thô kệch và hầm hố.

Tuy nhiên, với những ai yêu thích vẻ đẹp cơ bắp của các dòng xe Mỹ, Ford Focus lại mang đến sự đồng điệu nhờ thiết kế đặc trưng và mạnh mẽ.

Trong phân khúc C, Focus nổi bật với phong cách riêng biệt, chú trọng đến trải nghiệm người lái hơn là sự thoải mái cho hành khách, điều mà các đối thủ như Kia Cerato hay Honda Civic hướng tới.

Ford Focus là một trong số ít dòng xe trong phân khúc C cung cấp cả hai tùy chọn thiết kế sedan và hatchback cho thị trường Việt Nam. Biến thể hatchback 5 cửa của Focus mang phong cách thể thao, phù hợp với khách hàng trẻ tuổi.

Bước vào khoang lái, Ford Focus 2016 tiếp tục gây ấn tượng với thiết kế mang đậm dấu ấn châu Âu và đậm chất công nghệ. Bảng táp-lô và vô-lăng với ma trận nút bấm mang đến sự phức tạp nhưng cũng thể hiện sự tiện nghi.

Hệ thống giải trí của xe được trang bị màn hình TFT 8 inch, hỗ trợ thẻ nhớ SD, USB và kết nối Bluetooth. Điều đặc biệt là hệ thống điều khiển giọng nói SYNC 2, giúp người dùng dễ dàng thao tác khi đang lái xe.

2929
3030

Ford Focus 2016 trang bị động cơ Ecoboost 1.5 lít Duratec 16 van, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép, cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm.

Mặc dù Focus mang lại cảm giác lái tốt và khung gầm chắc chắn, tiêu thụ nhiên liệu lại là một điểm trừ của dòng xe này. Với mức tiêu thụ nhiên liệu khá cao, Focus khó lòng cạnh tranh với các đối thủ khác về độ tiết kiệm.

Với mức giá hiện tại trên 400 triệu đồng, Ford Focus 2016 là một lựa chọn lý tưởng cho những ai đam mê cảm giác lái thể thao, cùng với khung gầm vững chắc. Tuy nhiên, không gian nội thất chật chội và tiêu thụ nhiên liệu cao vẫn là những yếu tố cần cân nhắc khi quyết định mua mẫu xe này.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Ford Focus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe