BMW hé lộ thiết kế mới dành cho các mẫu SUV hạng sang của thương hiệu

06:00 | 21/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BMW tái cơ cấu đội ngũ thiết kế, hứa hẹn mang đến ngôn ngữ thiết kế riêng biệt của các dòng xe lớn và nhỏ của BMW, kèm khẳng định sự đa dạng trong phong cách.

Các nhà sản xuất ô tô lớn không thường xuyên thay đổi đội ngũ thiết kế của mình nhưng gần đây, BMW đã có một bước đi đáng chú ý khi quyết định tái cơ cấu nhóm thiết kế.

Quyết định này dường như thể hiện sự lắng nghe của hãng đối với những phản hồi từ khách hàng và thị trường. Tuy nhiên, việc thay đổi đội ngũ thiết kế không phải lúc nào cũng mang lại thành công.

Đôi khi, các ý tưởng mới có thể dẫn đến những hướng đi không như mong đợi. Theo Phó Chủ tịch thiết kế của BMW - Adrian van Hooydonk, lần thay đổi này được kỳ vọng sẽ mang lại kết quả tích cực và đáng hoan nghênh.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ông đã tiết lộ một số thông tin về định hướng thiết kế tương lai của BMW. Adrian van Hooydonk cho biết, chủ đề thiết kế mà BMW đã theo đuổi trong vài năm qua sẽ sớm kết thúc và không tiếp tục trong tương lai.

Thay vào đó, các mẫu xe Neue Klasse những sản phẩm đã gây ấn tượng gần đây sẽ là bước tiến mới của hãng. Đặc biệt, BMW đã chào đón hai nhân sự mới là Maximilian Missoni từ Polestar và Oliver Heilmer từ Mini, những người sẽ dẫn dắt sự phát triển thiết kế trong tương lai của BMW.

Trong cuộc trò chuyện với Top Gear, van Hooydonk chia sẻ: “Neue Klasse là một bước ngoặt lớn so với những gì chúng tôi đã làm trước đây, giống như chúng tôi đang bỏ qua một thế hệ.

Max sẽ không ảnh hưởng đến quá trình này nhưng chúng tôi đang làm việc cho những mẫu xe cho năm 2029 và 2030, những sản phẩm mà anh ấy và Oliver sẽ đóng vai trò quan trọng.”

Ông cũng khẳng định, BMW không mời Max Missoni để đưa thiết kế của Polestar vào BMW. Thay vào đó, BMW mong muốn Max hiểu rõ triết lý thiết kế của hãng và sẽ có thời gian để thích nghi và đóng góp vào sự khác biệt cho thương hiệu.

Trong khi đó, Max sẽ phụ trách các dòng xe BMW hạng trung và hạng sang, còn Oliver sẽ đảm nhiệm các mẫu xe nhỏ hơn. Điều này có nghĩa là, các dòng xe lớn và nhỏ của BMW sẽ có ngôn ngữ thiết kế riêng biệt, mang đến sự đa dạng trong phong cách.

Tuy nhiên, các nhánh thiết kế này sẽ không quá khác biệt nhau, nhằm đảm bảo tính đồng nhất trong hệ thống nhận diện thương hiệu của BMW.

“Chúng tôi vẫn đặt mục tiêu là từ hai nhóm này sẽ tạo ra những sản phẩm phù hợp với khách hàng,” van Hooydonk nhấn mạnh. “Nhiệm vụ của tôi là đảm bảo BMW vẫn là một thương hiệu toàn cầu với một đường nét thiết kế dễ nhận biết. Cơ cấu mới có thể tạo ra một số tranh luận hoặc căng thẳng, nhưng đó là lý do tôi ở đây. Không có gì ra khỏi cửa mà không qua tay tôi kiểm duyệt.”

Mặc dù sự thay đổi này sẽ cần thời gian để thực hiện, dự kiến đến năm 2029 hoặc 2030 người dùng mới có thể chứng kiến những sản phẩm đầu tiên từ sự tái cơ cấu này. Hãng BMW đang hướng tới một tương lai mới với sự đổi mới trong thiết kế, hứa hẹn mang đến những sản phẩm đột phá cho khách hàng toàn cầu.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe