Cận cảnh siêu mô tô sở hữu tốc độ tối đa 299km/h lần đầu về Việt Nam

11:40 | 26/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thần gió Suzuki Hayabusa thế hệ mới đã có mặt tại Việt Nam dưới hình thức nhập tư nhân từ châu Âu.

Được biết, Suzuki Hayabusa là mẫu siêu mô tô mạnh mẽ hàng đầu của Nhật hiện đang thuộc thế hệ thứ 3 và đây là lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam. Theo đại lý nhập khẩu phân phối Hayabusa, lô xe này về Việt Nam sau 9 tháng được đại lý đặt hàng. Số lượng xe về Việt Nam lần này chỉ có 4 chiếc.

Thông số kích thước của "thần gió" lần lượt là 2.180 x 735 x 1.165 mm. Độ cao yên là 800 mm. Trọng lượng xe 264 kg. Xe được thiết kế khá hầm hố với những mảng khối cơ bắp từ trước ra sau. Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng đều được thiết kế mới, đồng thời sử dụng công nghệ đèn LED.

Đồng hồ tốc độ trên Suzuki Hayabusa được thiết kế hiện đại hơn khi bố trí thêm một màn hình TFT ở giữa. Ở thế hệ mới, mẫu xe tập trung hơn vào việc nâng cao trải nghiệm cho người lái với hàng loạt công nghệ hiện đại.

Cụ thể, mẫu xe trang bị cảm biến đo lường 6 hướng, 3 trục thuộc hệ thống lái thông minh SIRS. Bên cạnh đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS có khả năng tính toán lực phanh khi xe nghiêng lúc vào cua, kiểm soát phanh động cơ, nâng bánh sau, giữ xe khi dừng giữa dốc, giới hạn tốc độ, hệ thống sang số nhanh và kiểm soát hành trình.

Suzuki Hayabusa trang bị khối động cơ DOHC dung tích 1.340cc, làm mát bằng dung dịch cho công suất tối đa 188 Hp và momen xoắn cực đại 150 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số 6 cấp cho tốc độ tối đa 299 km/h.

Hayabusa trong tiếng Nhật có nghĩa là chim ưng. Vì vậy mà mẫu xe của Suzuki được ví von với cái tên "thần gió". Do những tiêu chuẩn về khí thải ngày càng khắt khe, Suzuki đã khai tử mẫu Hayabusa vào cuối năm 2018. Đến năm 2021, hãng xe Nhật hồi sinh thần gió với thiết kế hiện đại hơn, nhiều công nghệ hơn và động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: suzuki hayabusa

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe