4 điểm khác biệt lớn giữa Honda CR-V cũ và mới

09:25 | 25/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ở thế hệ mới, Honda CR-V 2024 mang theo lợi thế về hệ thống truyền động hybrid cải thiện hiệu suất và hiệu quả.

Honda CR-V 2024 chính thức ra mắt thị trường Việt vào sáng ngày 25/10. Ở thế hệ mới, mẫu xe cung cấp 4 phiên bản. Trong đó có 3 phiên bản chạy xăng lắp ráp trong nước, 1 phiên bản hybrid được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan.

Trong lần trở lại này, Honda CR-V đã có những cải tiến mới so với bản tiền nhiệm. Không chỉ ở thiết kế bên ngoài hoàn toàn mới mà còn bổ sung thêm hệ truyền động hybrid đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Sự khác biệt giữa Honda CR-V mới và cũ về ngoại thất

Trước hết xét về kích thước, Honda CR-V cũ có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.623 x 1.855 x 1.658 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.662 mm.

Trong khi đó Honda CR-V 2024 đã có sự mở rộng với chiều dài 4.691 mm, rộng 1.866 mm và cao 1.681 mm. Chiều dài cơ sở ở thế hệ mới ghi nhận mức 2.701 mm.

Về thiết kế, Honda CR-V 2024 trông hiện đại và hầm hố hơn hẳn mẫu cũ. Mặc dù mẫu xe vẫn giữ bộ lưới tản nhiệt hình lục giác nhưng thay vì giữ lại các thanh ngang, CR-V mới đã chuyển sang trang trí dạng lưới tương tự như trên HR-V mới.

Cụm đèn pha không có sự thay đổi nhiều về vị trí. Thay vào đó cụm đèn có phần thanh mảnh và gọn gàng hơn. Đèn chạy ban ngày LED tiêu chuẩn được đặt phía trên cụm đèn pha chính thay vì ở bên dưới như bản tiền nhiệm.

Khu vực cản dưới của Honda CR-V mới bố trí khe hút gió phía trước thấp hơn và rộng hơn so với bản cũ.

Nhìn từ bên hông, CR-V cũ mang nhiều đường cong hơn trong khi thế hệ mới đã lược bỏ không ít chi tiết này.

Về la-zăng, Honda CR-V 2024 sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm màu bạc kích thước 18 inch cho cả 3 phiên bản.

Ở phía sau, Honda CR-V mới mang theo nhiều đường nét của thế hệ cũ, bao gồm cả cụm đèn hậu. 

Sự khác biệt giữa Honda CR-V mới và cũ về nội thất

Honda CR-V 2024 hoàn toàn mới có thiết kế nội thất giống hệt như Honda Civic mới. Nhờ vậy mà khoang lái của mẫu xe trông bóng bẩy và tối giản hơn so với CR-V cũ.

Trong khi Honda CR-V cũ bố trí bảng điều khiển trung tâm dạng nổi thì giờ đây khu vực điều khiển trung tâm được sắp xếp lại.

Nếu như khu vực bảng đồng hồ của CR-V cũ mang kiểu dáng nhiều tầng thì CR-V mới trông khá đơn giản và dễ dàng sử dụng mặc dù được bổ sung thêm nhiều tính năng.

Cửa gió điều hòa trên Honda CR-V cũ được bố trí trên màn hình trung tâm  với các thanh nan. Trong khi thế hệ mới bố trí hình chữ nhật kéo dài, không chỉ mang thiết kế đẹp hơn mà còn tăng thêm khả năng tán gió trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra ở trên thế hệ mới CR-V vẫn sở hữu những trang bị cần có ở một mẫu xe hiện đại như: Điều hòa tự động, nút bấm khởi động, cổng sạc USB-A và USB-C, ghế trước chỉnh điện, tất cả ghế bọc da.

Sự khác biệt giữa Honda CR-V mới và cũ về công nghệ và an toàn

Honda CR-V mới trang bị màn hình cảm ứng 9 inch tiêu chuẩn, lớn hơn màn hình 7 inch so với mẫu cũ. Đặc biệt riêng phiên bản HEV mới bố trí dàn âm thanh 12 loa, trong khi 3 bản thường vẫn thiết lập loại 8 loa như cũ.

Ngoài ra Honda CR-V mới bố trí thêm bộ sạc không dây trên toàn bộ các phiên bản.

Về an toàn, CR-V trang bị túi khí phía trước, túi khí đầu gối, túi khí rèm bên và túi khí bên. Túi khí đầu gối là bổ sung mới trên Honda CR-V 2024.

Giống như Honda CR-V cũ, thế hệ mới của CR-V vẫn trang bị bộ hỗ trợ người lái Honda Sensing. Tất cả đều trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, chức năng theo dõi tốc độ thấp, phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, v.v.

Sự khác biệt giữa Honda CR-V mới và cũ về động cơ và hiệu năng

Về động cơ, Honda CR-V mới có có 2 tùy chọn động cơ xăng và hybrid. Ở phiên bản HEV, sức mạnh của mẫu xe là sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.0L và mô tơ điện cho công suất tổng cộng 204 Hp và momen xoắn 335 Nm.

Đối với 3 phiên bản xăng còn lại, tất cả sử dụng khối động cơ 1.5L tăng áp cho công suất 140 Hp và momen xoắn 240 Nm.

Đặc biệt, thế hệ mới của CR-V có thêm tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh trong khi bản cũ chỉ có dẫn động cầu trước.

Đáng chú ý, Honda CR-V 2024 sử dụng nền tảng hoàn toàn mới. Theo Honda, nền tảng này đang được sử dụng trên đàn anh Civic. Điều này giúp cho CR-V mới mang lại sự ổn định cũng như an toàn hơn khi xảy ra va chạm.

Hiện tại, Honda CR-V 2024 đang được phân phối với mức giá bán lẻ niêm yết từ 1.109 ~ 1.259 tỷ đồng. Mặc dù giá bán Honda CR-V khá cao so với các đối thủ trong phân khúc nhưng việc bổ sung thêm nhiều nâng cấp giúp cho mẫu xe vẫn là sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV/Crossover hạng C.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, cũ và mới

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe