100.000 chiếc Kia Sportage và Carnival vì nguy cơ ... bay gờ trên nóc xe

15:24 | 24/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia đang thực hiện đợt triệu hồi 40.426 xe Sportage và 60.623 xe Carnival tại Hoa Kỳ do lỗi sản xuất khiến gờ nóc xe có thể bị bay khi chạy trên đường cao tốc.

Chủ sở hữu của các mẫu xe Kia Carnival từ năm 2022 đến 2024 và Sportage từ năm 2023 đến 2024 cần chú ý đến tiếng ồn lạ khi lái xe. Đây có thể là dấu hiệu đường viền nóc xe sắp bị tách ra ở tốc độ cao.

Kia đang thực hiện đợt triệu hồi 40.426 xe Sportage và 60.623 xe Carnival tại Hoa Kỳ do lỗi sản xuất gây lỏng lẻo ở bộ phận này. Đường viền nóc mặc dù không thiết yếu cho hoạt động an toàn của xe nhưng nếu bong ra trên đường cao tốc có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Công ty phát hiện vấn đề này từ tháng 9, nhưng khó khăn trong việc điều tra do mất hầu hết các miếng gờ trên nóc xe.

Tuy nhiên, sau khi nhận nhiều phản hồi từ chủ sở hữu, Kia quyết định tiến hành điều tra. Hãng đã cố tình lắp đặt sai đường viền nóc trên một xe thử nghiệm và phát hiện nó có thể bị bong ở tốc độ 90 dặm/giờ (145 km/h).

Kia nhận định rằng sự can thiệp của các kẹp giữ viền do lượng keo tấm nóc quá mức hoặc lắp đặt không đúng cách dẫn đến tình trạng này và quyết định khởi động chiến dịch triệu hồi.

Từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, Kia sẽ liên hệ với các chủ sở hữu xe để yêu cầu họ đưa xe đến đại lý kiểm tra.

Trong trường hợp cần thiết, đường viền nóc xe sẽ được thay thế bằng bộ phận mới có kẹp giữ không bị ảnh hưởng bởi keo dán quá mức.

Kia cũng đã cải thiện quy trình lắp ráp và triển khai các khóa đào tạo mới nhằm đảm bảo đường viền được lắp đặt chắc chắn. Các chủ sở hữu đã chi trả chi phí sửa chữa từ tiền cá nhân sẽ được hoàn trả bởi Kia.

Qua sự cố này, Kia không chỉ khắc phục lỗi kỹ thuật, mà còn nâng cao chuẩn mực trong quy trình sản xuất và lắp ráp của thương hiệu. Cuộc triệu hồi lớn này là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ xe cộ, đồng thời cũng chứng tỏ sự chuyên nghiệp và tận tâm của Kia trong việc đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sportage, kia carnival

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe