Toyota Hilux bản chạy điện sẽ được giới thiệu tại Đông Nam Á vào năm 2024

14:40 | 07/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản chạy điện của mẫu bán tải Toyota Hilux sẽ được thử nghiệm chạy taxi tại Thái Lan trước khi bán ra các thị trường khác trong khu vực.

Thái Lan được coi là một thị trường trọng điểm của Toyota trong khu vực Đông Nam Á và hầu hết các mẫu xe mới sẽ được chào sân thị trường này rồi mới được giới thiệu tại các thị trường khác trong khu vực. Toyota Hilux bản chạy điện cũng không phải là một ngoại lệ.

Toyota Hilux
Toyota Hilux

Toyota Hilux là một trong những mẫu xe bạn chạy nhất những năm gần đây tại Thái Lan với doanh số hơn cả 150.000 chiếc/năm (năm 2022 là 148.101 chiếc). Với việc phân khúc bán tải chiếm một nửa thị trường này thì tiềm năng phát triển những dòng bán tải chạy điện là khá lớn.

Mới đây, Phó Chủ tịch của Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing – Pras Ganesh, đã xác nhận rằng hãng xe Nhật đang tiến hành sản xuất một mẫu bán tải chạy điện tại Thái Lan, nhiều khả năng sẽ là phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của Toyota Hilux.

Toyota Hilux BEV Concept
Toyota Hilux BEV Concept

Hồi tháng 12/2022, Toyota đã giới thiệu một mẫu bán tải chạy điện dựa trên Hilux. Buổi lễ ra mắt được tổ chức tại Thái Lan và xe dự kiến sẽ sớm được tung ra trên thị trường.

Đại diện của Toyota cũng cho biết, hãng xe sớm thử nghiệm một đội xe bán tải điện nhỏ tại thành phố Pattaya nổi tiếng về du lịch, vào đâu năm 2024 để làm taxi.

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu MarkLines, Toyota chiếm 39% thị phần xe bán tải 1 tấn ở Thái Lan trong 9 tháng đầu năm 2023.

Trong khi các mẫu bán tải thuần điện vẫn chưa được bán ra tại Thái Lan thì đã có rất nhiều mẫu xe điện mới hấp dẫn đến từ Trung Quốc như Atto 3, Dolphin và Seal của BYD, hay Ora Good Cat của Great Wall Motor.

Các mẫu xe chạy điện dự kiến sẽ chỉ chiếm dưới 9% tổng doanh số bán ô tô mới ở Thái Lan trong năm nay.

Tại Việt Nam, sau một khoảng thời gian ngắn bị ngừng phân phối do không đạt tiêu chuẩn khí thải mới, mẫu bản tải Toyota Hilux đã được mở bản trở lại từ tháng 3/2023 nhưng chỉ được phân phối với duy nhất 1 phiên bản Hilux 2.4L 4x2 AT với mức giá 852 triệu đồng.

Xe được định vị trong phân khúc bán tải cỡ trung tại Việt Nam, cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ như Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Mazda BT-50 hay Isuzu D-Max.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota hilux, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe