Xe Nhật 'phủ sóng' top xe ô tô bán chậm nhất tháng 10/2023

10:38 | 14/11/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ford Explorer là cái tên duy nhất không phải xe Nhật trong danh sách này. Sau 2 tháng liên tiếp không bán được xe nào, đã có 5 chiếc Explorer được bàn giao trong tháng 10/2023 vừa qua.

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VMA), Top 10  mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2023 tại thị trường Việt Nam chủ yếu là xe Hàn với 6 mẫu xe bao gồm: Hyundai Accent, Tucson, Creta, Santa Fe, Kia Sonet và Seltos.

Trong khi đó, có tới 9/10 mẫu xe bán chậm nhất tháng vừa qua là xe Nhật Bản, của những thương hiệu như Suzuki, Isuzu hay thậm chí là cả Honda và Toyota.

Mẫu xe  Doanh số tháng 10/2023
Suzuki Ciaz 4
Toyota Yaris 4
Ford Explorer 5
Honda Accord 7
Toyota Hilux 12
Toyota Land Cruiser Prado 18
Isuzu Mu-X 26
Suzuki Swift 26
Mitsubishi Pajero Sport 34
Isuzu D-Max 49

Toyota Yaris (4 chiếc - Top 1) và Suzuki Swift (26 chiếc - top 7) là hai mẫu hatchback cỡ B tại thị trường Việt Nam. Đây là phân khúc xe đã không còn quá thu hút khách Việt.

Cùng doanh số với Toyota Yaris là Suzuki Ciaz, cũng là một mẫu xe cỡ B nhưng có kiểu dáng hatchback

Phân khúc sedan cỡ B hiện đang là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa 3 mẫu xe Hyundai Accent, Honda City và Toyota Vios. Đồng thời, Ciaz với thiết kế bị đánh giá là khá cũ và xe không có gì nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc, kể cả giá bán.

Tháng 10/2023 vừa qua có 5 chiếc Ford Explorer được bàn giao tới cho khách hàng. Con số này có phần khả quan hơn so với tháng trước đó khi không có chiếc Explorer được bán.

Việc giá xe ô tô trên thị trường hiện đang có xu hướng giảm khiến cho người tiêu dùng ngày càng đắn đo hơn khi bỏ hơn 2,7 tỷ đồng để mua một chiếc SUV “full-size” như Ford Explorer. 

Điều này tương tự với trường hợp của Toyota Land Cruiser Prado ở vị trí thứ 6 với 18 chiếc được bán ra trong tháng 10/2023 vừa qua.

Toyota Hilux và Isuzu D-Max là 2 mẫu xe bán tải nằm trong top xe bán “ế” nhất tháng vừa qua nhưng 2 trường hợp lại khá khác nhau.

Kể từ khi quay trở lại thị trường vào tháng 3/2023, sức hút của Hilux không còn như trước nữa khi xe chỉ được mở bán với phiên bản 2.4L 4x2 AT duy nhất cùng mức giá 852 triệu đồng, tức tăng 178 triệu đồng so với thời điểm trước khi ngừng sản xuất vì không đạt tiêu chuẩn khí thải.

Còn đối với Isuzu D-Max, đây vẫn là mẫu xe nằm trong diện bán kém nhất phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam. Vậy nên, việc có mặt của D-Max trong Top xe bán chậm nhất hàng tháng là chuyện không quá bất ngờ.

Từ lâu, Honda Accord đã trở thành một cái tên quen thuộc trong Top những mẫu xe bán chậm nhất hàng tháng. Điều này là bởi sức hút của phân khúc sedan cỡ D không còn như “thời hoàng kim” cách đây vài năm, đồng thời xe cũng không có gì quá nổi bật so với những đối thủ cạnh tranh như Toyota Camry, KIA K5 hay Mazda6.

Tháng vừa qua, hãng xe Nhật Bản bán được 7 chiếc Accord, nhiều hơn tháng 9/2023 4 chiếc. Cộng dồn 10 tháng đầu năm 2023 đạt 43 chiếc.

Cuối cùng là Isuzu Mu-X và Mitsubishi Pajero Sport - hai mẫu SUV đều thuộc phân khúc xe gầm cao cỡ D. Đây là một trong những phân khúc xe “chật chội” nhất tại Việt Nam khi có quá nhiều sự lựa chọn cùng tầm giá bán.

Dễ hiểu khi hai mẫu xe này khó cạnh tranh với các đối thủ như Ford Everest, Hyundai Santa Fe hay KIA Sorento.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe