Thêm xe Toyota và Lexus dính gian lận thử nghiệm an toàn

21:45 | 31/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 31-7, hãng thông tấn Kyodo đưa tin, thêm một số mẫu ô tô của Toyota, trong đó có cả Lexus dính líu tới bê bối chứng nhận trong quy trình sản xuất.

Cụ thể, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã thông báo về việc phát hiện những bất thường mới trong quy trình cấp chứng nhận sản xuất đối với 7 mẫu xe mới.

Theo Toyota, các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm: Sedan Camry, SUV RAV 4 đời 2017, Harrier đời 2022 và xe mini Van Lexus LM đời 2023. Các sai sót trong thử nghiệm được chỉ ra gồm: phép thử va chạm bên hông, chống dịch chuyển tải trọng và tác động hệ thống lái.

Ba mẫu xe còn lại đã ngừng sản xuất gồm: Lexus RX đời 2015, Prius α/Mebius đời 2014 và Camry/Daihatsu Altis đời 2017. Những sai sót liên quan đến thử nghiệm về tác động hệ thống lái và bảo vệ người đi bộ.

Tuy nhiên, Toyota khẳng định rằng, chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng đối với các dòng xe này và hoạt động sản xuất ở nước ngoài cũng không chịu tác động nào.

Thông báo mới của chính quyền Nhật Bản trái ngược với báo cáo trước đó của Toyota, khi tập đoàn này cho biết cuộc điều tra nội bộ không tìm thấy thêm trường hợp sai lệch nào.

Những bất thường mới được phát hiện sau khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản tiến hành kiểm tra tại chỗ đối với một số cơ sở của Toyota.

Chủ tịch Toyota, ông Koji Sato, thừa nhận rằng tập đoàn đã có sự chủ quan và khẳng định đang nhanh chóng đưa ra các biện pháp để ngăn chặn sự tái diễn.

Trước đó, một số đơn vị con của Toyota như Hino, Daihatsu và Toyota Industries Corp đã nhận được các hình phạt hành chính và yêu cầu khắc phục vì hành vi gian lận chứng nhận.

Ngoài Toyota, một số hãng xe khác của Nhật Bản cũng dính vào bê bối lần này. Honda mới đây thừa nhận đã bán ra thị trường Nhật Bản 22 mẫu xe, trong đó có S660, CR-Z, CR-V, NSX, với chứng nhận chất lượng sản xuất không đạt.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota, lexus

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe