Michelin giới thiệu công nghệ lốp xe không săm, dự kiến ra mắt vào năm 2024

11:23 | 12/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Công nghệ tiên tiến này dự kiến không chỉ đem lại nhiều lợi ích cho người dùng mà còn rất thân thiện với môi trường.

Concept lốp không săm mới đây đã được hé lộ bởi thương hiệu nổi tiếng Michelin. Công nghệ này có tên là Uptis, là sản phẩm của sự hợp tác giữa nhà sản xuất lốp xe của Đức và nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ.

Không rỗng ruột như cái loại lốp xe thông thương, bên trong Uptis là những cánh gạt nhựa được gia cố bằng sợi thủy tinh, hỗ trợ giữ hình dạng lốp thay vì dựa vào áp suất không khí (săm).

Công nghệ mới sẽ có hàng loạt lợi ích: chống đinh và các vật sắc nhọn, không phải kiểm tra áp suất lốp, hạn chế sử dụng lốp dự phòng và bộ dụng cụ chuyên dùng, những vụ tai nạn liên quan đến nổ lốp xe sẽ giảm đi rất nhiều, thậm chí là không còn.

Về mặt môi trường, Uptisgiúp giảm bớt số lượng lốp bị thủng hay bị hỏng phải thải loại, giảm số nguyên liệu thô, năng lượng cũng như phát thải từ hoạt động sản xuất lốp dự phòng không còn cần thiết.

Trước mắt vẫn còn nhiều vấn đề cần được làm rõ trước khi sử dụng Uptis, chẳng hạn như lốp xe sẽ nặng bao nhiêu? Lốp xe chạy êm không? Uptips có tương thích với bánh xe hiện nay không hay phải thiết kế bánh xe mới tương thích với Uptips? Hệ thống đảm bảo an toàn cùng hệ thống kiểm soát độ ổn định của ô tô hiện tại có hoạt động bình thường với Uptips không? Khả năng hoạt động dưới trời có tuyết ra sao (tuyết có thể dính vào cánh gạt đóng thành băng)?...

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lốp xe, gm

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe