Mẫu xe này vừa ra mắt đã phải đổi tên vì cách đặt theo kiểu "lườm rau gắp thịt"

10:51 | 16/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chính phủ Ý khẳng định việc một mẫu xe có tên Milano mà lại sản xuất bên ngoài lãnh thổ nước này là một sự xúc phạm.

Alfa Romeo là một trong những thương hiệu ô tô nổi tiếng của Ý được thành lập vào năm 1910. Dù cái tên này có vẻ xa lạ đối với cộng đồng yêu xe tại Việt Nam nhưng nó lại rất được yêu thích tại một số thị trường lớn tại khu vực châu Âu như Ý, Pháp hay Anh.

Alfa Romeo được đánh giá là một trong những thương hiệu xe hơi đặc biệt, với các sản phẩm thiết kế độc đáo, tinh tế và hiệu suất cao.

Alfa Romeo phải đổi tên xe vì bị Chính phủ Ý "sờ gáy"

Mới đây, hãng xe này đã ra mắt một mẫu xe mới có tên là Alfa Romeo Milano với thiết kế bắt mắt và thời trang, được nhiều người quan tâm, thậm chí là cả sự quan tâm từ phía chính phủ Ý. "Sự quan tâm" này đã buộc hãng phải đổi tên gọi của mẫu xe vừa ra mắt này.

Alfa Romeo Milano/Junior
Alfa Romeo Milano/Junior

Quyết định này đến chỉ vài ngày sau khi Bộ trưởng Công nghiệp Ý - Adolfo Urso chỉ trích Alfa Romeo vì quảng bá một mẫu xe được sản xuất ở nước ngoài lại có tên Ý. Được biết, Milano được lắp ráp tại nhà máy Tychy của Alfa nằm ở Ba Lan.

"Một chiếc xe gọi là Milano không thể được sản xuất ở Ba Lan," theo như lời Bộ trưởng Urso phát biểu vào Thứ Năm. "Điều này bị cấm theo luật pháp Ý."

Ông đang nhắc tới một điều luật năm 2003 quy định về các sản phẩm có "tên gọi theo phong cách Ý" nhưng sai sự thật khi tuyên bố được sản xuất tại Ý, theo hãng thông tấn Reuters.

"Luật này quy định rằng bạn không thể đưa ra chỉ dẫn gây nhầm lẫn người tiêu dùng," Bộ trưởng Urso bổ sung. "Vì vậy, một chiếc xe gọi là Milano phải được sản xuất tại Ý. Ngược lại, điều đó tạo ra chỉ dẫn sai lệch không được phép theo luật pháp Ý."

Lý giải tên gọi Milano của Alfa Romeo

Theo chia sẻ từ đại diện của Alfa Romeo, tên gọi "Milano" nhằm tôn vinh thành phố Milano, nơi Alfa Romeo khởi nghiệp. Ban đầu nó được sử dụng làm tên cho dòng sedan 75 của hãng, trang bị động cơ V6 Busso ở Bắc Mỹ, cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng sang cỡ trung như BMW 3-Series.

Tương tự "Milano", "Junior" là tên gọi cũng được phía hãng xe Ý mang trở lại. Phù hợp hơn với mẫu Crossover cỡ nhỏ, Junior ban đầu được Alfa Romeo dùng như một cấp độ trang bị của dòng coupe 105 và 115 Giulia giữa thập niên 1960, chỉ những mẫu cấp thấp nhất.

"Chúng tôi hoàn toàn nhận thức rằng sự cố này sẽ mãi mãi ghi dấu trong lịch sử thương hiệu," CEO Jean-Philippe Imparato phát biểu trong thông cáo dịch từ tiếng Ý. "Đây là trách nhiệm lớn lao nhưng cũng là cơ hội thú vị. Việc lựa chọn tên mới Alfa Romeo Junior hoàn toàn tự nhiên, vì mật thiết liên quan đến lịch sử thương hiệu và là tên được yêu thích nhất ngay từ đầu cả đối với chúng tôi và công chúng."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Alfa Romeo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe