Lamborghini Temerario trình làng với động cơ mạnh 907 mã lực, xứng tầm "tiền bối" Huracan

16:04 | 17/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Lamborghini Temerario không còn sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên mà được thay bằng động cơ V8 twin-turbo hybrid.

Sau thời gian dài chờ đợi, Lamborghini đã chính thức giới thiệu mẫu siêu xe mới nhất, Temerario, đến cộng đồng đam mê tốc độ toàn cầu. Đây là sự bổ sung hoàn hảo cho dòng sản phẩm hybrid hoàn toàn mới của thương hiệu, bao gồm các mẫu xe nổi bật như Revuelto và Urus SE.

Lamborghini Temerario là mẫu siêu xe thứ hai thuộc dòng xe điện khí hóa hiệu suất cao (HPEV) của Lamborghini, sau Revuelto. Cái tên "Temerario" trong tiếng Italy có nghĩa là "liều lĩnh", thể hiện tinh thần táo bạo của chiếc xe.

Temerario được ra mắt với hai phiên bản: tiêu chuẩn và Alleggerita, cùng với hai màu sơn mới là xanh dương Blu Marinus và xanh lá Verde Mercurius.

lamborghini-temerario (7)
lamborghini-temerario (7)

Về thiết kế, Lamborghini Temerario kết hợp các đặc điểm của Revuelto với kích thước nhỏ gọn như Huracan. Xe có kích thước tổng thể 4.706 x 1.996 x 1.201 mm, lớn hơn Huracan LP 610-4 cả về chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Khung gầm hoàn toàn mới bằng hợp kim nhôm giúp tối ưu hóa không gian nội thất, với trục cơ sở dài hơn thế hệ trước 38 mm, đạt 2.658 mm.

Điểm nhấn thiết kế của Temerario là dải đèn ban ngày LED tách rời khỏi cụm đèn trước, mang hình lục giác đặc trưng của Lamborghini. Thiết kế này cũng xuất hiện ở nhiều vị trí khác trên xe. Temerario sử dụng mâm 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau, cùng với phanh Carbon Ceramic Brakes Plus kích thước lớn.

Tương tự như Revuelto, khoang động cơ của Temerario không được che phủ bởi kính hay vật liệu tổng hợp, mà phô diễn trực tiếp thiết kế mạnh mẽ. Phần hông xe có các chi tiết cắt xẻ mạnh mẽ, với các cửa hút gió hình lục giác, gợi nhớ đến Aventador. Cụm ống xả kép truyền thống đã được thay thế bằng thiết kế đơn hình lục giác, đặt cao như trên các mẫu siêu xe V12 hybrid.

Phần đuôi xe có cụm đèn hậu LED tinh giản, vẫn giữ họa tiết hình lục giác, với điểm sáng Ypsilon đặc trưng của thương hiệu.

Nội thất của Lamborghini Temerario tiếp tục theo triết lý "feel like a pilot" (cảm giác như phi công) như trên Revuelto và Urus SE, với bảng đồng hồ taplo 12.3 inch, màn hình trung tâm 8.4 inch và màn hình ghế phụ 9.1 inch. Nhờ khung gầm mới, không gian nội thất được cải thiện, với trần xe cao hơn 34 mm, không gian đặt chân rộng hơn 46 mm, và tầm quan sát tăng thêm 4,8 độ.

Lamborghini khẳng định rằng người lái có chiều cao tới 200 cm vẫn có thể ngồi thoải mái, ngay cả khi đội nón bảo hiểm. Ghế thể thao điều chỉnh điện là trang bị tiêu chuẩn, với tùy chọn ghế đua bằng sợi carbon giúp tối ưu tư thế ngồi khi di chuyển ở tốc độ cao.

Gói nâng cấp Alleggerita mang đến cho Temerario nhiều chi tiết khí động học mới bằng sợi carbon, giúp giảm trọng lượng xe khoảng 25 kg.

Điểm nổi bật nhất của Lamborghini Temerario là khối động cơ V8 twin-turbo dung tích 4.0L, công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Xe còn được trang bị 3 động cơ điện, mỗi động cơ có công suất 100 kW: hai động cơ ở cầu trước có hiệu suất 220 kW và mô-men xoắn 2.150 Nm, động cơ còn lại tích hợp trong khối V8 cung cấp mô-men xoắn 300 Nm. Xe sử dụng bộ pin Lithium-ion 3.8 kWh, có 13 chế độ lái, hệ dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép 8 cấp. Khối lượng khô của xe đạt 1.690 kg.

Với những trang bị này, Lamborghini Temerario có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa 343 km/h.

Lamborghini Temerario sẽ được trưng bày tại sự kiện Monterey Car Week 2024 và dự kiến sẽ bắt đầu được giao hàng vào đầu năm 2025. Giá bán của mẫu siêu xe hybrid này vẫn chưa được công bố.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe