Không phải Land Hopper, đây mới chính là tên gọi của Toyota Land Cruiser phiên bản mini?

16:23 | 10/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trước đây, Toyota đã xác nhận rằng hãng đang phát triển một mẫu Land Cruiser với kích thước nhỏ gọn nhưng những thông tin về mẫu xe này chưa được tiết lộ quá nhiều.

Cách đây hơn 1 tháng, từng có tin đồn cho rằng phiên bản mini của Land Cruiser sẽ được mở bán với tên gọi Land Hopper sau khi cái tên này được hãng đăng ký bản quyền tại Nhật Bản.Mẫu xe gầm cao bí ẩn tại sự kiện ra mắt Toyota Land Cruiser thế hệ mới

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ chuyên trang Carcoops, hãng xe Nhật Bản lại tiếp tục đăng ký bản quyền một tên gọi mới là Land Cruiser FJ và nhiều khả năng đây mới chính là tên gọi của “tiểu Land Cruiser”.

Được biết, Land Cruiser mini sẽ có kích thước tương đương với một chiếc Corolla Cross cùng nhà. Tuy nhiên, đây sẽ là một mẫu SUV mang phong cách off-road, tạo ra sự khác biệt so với những mẫu crossover thông thường.

Hiện phía Toyota chưa xác nhận thông tin này. Nếu đúng như vậy, đây dường như sẽ là một “lời tri ân” dành cho mẫu SUV huyền thoại cùng tên của hãng mới khai tử gần đây. 

Điều này cũng lý giải tại sao hai mẫu xe này có sự tương đồng khá lớn về kiểu dáng, dù cho Land Cruiser “mini” được dự đoán có kích thước nhỏ hơn nhiều so với FJ Cruiser.

Nhiều khả năng, Land Cruiser mini sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm rời như LC 300 hay Prado. Tuy nhiên cũng không ngoại trừ khả năng xe sẽ áp dụng khung gầm liền khối để tối ưu giá bán.

Về khả năng vận hành, “tiểu Land Cruiser” có thể được trang bị các loại động cơ hiện có trên Corolla Cross, RAV4 và Prius. Tuy nhiên, xét đến tính chất ngày càng phát triển của ngành công nghiệp ô tô, cũng có khả năng xe sẽ được trang bị hệ thống truyền động điện.

Theo Carscoops, mức giá được dự đoán dành cho mẫu SUV này dao động từ 30.000 - 35.000 USD (730 - 850 triệu đồng).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe