Hé lộ Subaru Forester thế hệ mới: Chọn nước đi riêng, bổ sung phiên bản hybrid

14:17 | 07/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù một phiên bản cập nhật mới của Subaru Forester sắp được ra mắt nhưng hãng xe Nhật Bản cũng đang phát triển thế hệ mới của mẫu SUV này, dự kiến ra mắt sau năm 2023.

Thế hệ tiếp theo của Subaru Forester được cho là sẽ trang bị công nghệ đọng cơ lai điện (hybrid) của thương hiệu đồng hương Toyota, dự kiến ra mắt sau năm 2023.

Không giống những sản phẩm xe cùng nhà khi Subaru BRZ và Solterra được đồng phát triển với Toyota cùng hai cái tên GR86 và bZ4X, Subaru Forester thế hệ mới sẽ không được đồng phát triển cùng mẫu SUV của đối tác là RAV4.

Subaru Forester 2022 facelifted
Subaru Forester 2022 facelifted

Thay vào đó, theo một báo cáo của Mag-X Nhật Bản, thế hệ mới của mẫu SUV nhà Subaru sẽ được phát triển dựa trên nền tảng SGP (Subaru Global Platform) hiện có của hãng. Những chiếc xe mới trong tương lai dự kiến sẽ có rất nhiều thay đổi về diện mạo, động cơ lẫn hệ thống trang trên xe.

Nền tảng xe điện trên Toyota RAV4 PHEV
Nền tảng xe điện trên Toyota RAV4 PHEV

Tận dụng nguồn lực hiện có của Toyota, Forester thế hệ mới dự kiến sẽ được trang bị hệ thống truyền động hybrid tiên tiến. Báo cáo trên cũng cho rằng hệ thống truyền động này là sự kết hợp của hai mô-tơ điện cùng một động cơ xăng Atkinson.

Subaru Forester thế hệ mới cũng sẽ được cung cấp hệ dẫn động 4 bánh toàn phần tiêu chuẩn. Đồng thời, hệ thống hybrid cũng được nâng cấp với dung lương pin lớn hơn và hiệu suất được nâng cấp cho phép giảm lượng khí thải và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với thế hệ hiện tại.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe