Hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc ra thương hiệu mới cạnh tranh Toyota

16:06 | 15/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe điện Nio của Trung Quốc sẽ sớm ra mắt thương hiệu con chỉ sản xuất những chiếc xe ô tô phổ thông, ngang hàng với những Toyota, Volkswagen hay Honda...

Nio là một trong những công ty khởi nghiệp ô tô điện đã và đang rất thành công tại thị trường Trung Quốc. Thương hiệu nổi tiếng với đa dạng những chiếc siêu xe hay xe sang chạy điện như EP9, ES6, EC6... Hãng xe cũng có kế hoạch ra mắt một thương hiệu con mới tập trung đến phân khúc phổ thông để lấp đầy vào dàn sản phẩm của mình.

Siêu xe thể thao chạy điện Nio EP9 - 1.360 mã lực
Siêu xe thể thao chạy điện Nio EP9 - 1.360 mã lực

Trong bài phát biểu hôm 12/8, CEO của Nio - Willam Li, chia sẻ rằng: "Mối quan hệ giữa Nio và thương hiệu phổ thông mới sẽ giống liên hệ giữa Audi-Volkswagen và Lexus-Toyota. Chúng tôi muốn cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cùng giá bán thấp hơn so với Tesla".

Ông có nói thêm, Nio cũng sẽ không hướng tới phân khúc xe siêu rẻ để cạnh tranh với "ông trùm" Wuling Hongquang Mini EV - mẫu xe đã vượt mặt Tesla Model 3 để trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc năm 2020. Hiện tại Wuling Hongquang Mini EV đang được bán với mức giả khoảng từ 4.500 USD (hơn 100 triệu VND).

Giám đốc điều hành Nio - William Li
Giám đốc điều hành Nio - William Li

Trong năm nay, thương hiệu Nio mới chỉ giới thiệu mẫu sedan mới mang tên ET7 nhưng phải sang tới năm 2022, mẫu xe mới chính thức được đưa ra thị trường. Như vậy, dự kiến sẽ có tới 3 mẫu xe mới được Nio giới thiệu và bán ra trong năm 2022.

Mẫu sedan điện ET7 được định vị trong phân khúc hạng sang, đối thủ của Tesla Model S. Xe được trang bị hệ thống truyền động với 2 động cơ điện (1 trước 1 sau) với tổng công suất kết hợp là 643 mã lực cùng 850 Nm. Nio ET7 được cho là có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,9 giây.

Nio ET7 trong buổi ra mắt tại Thượng Hải, Trung Quốc
Nio ET7 trong buổi ra mắt tại Thượng Hải, Trung Quốc

Với giá khởi điểm từ 69.000 USD, ET7 được trang bị gói pin 70 kWh hoặc 100 kWh với quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc lần lượt là 500 và 700 km. Ngoài ra, sau khi chính thức mở bán, Nio sẽ cũng cấp thêm gói pin thể rắn với phạm vi lên tới 1.000 km, bỏ xa đối thủ Model S với 647 km.

Đối thủ Tesla Model S của Nio ET7 tại thị trường Trung Quốc
Đối thủ Tesla Model S của Nio ET7 tại thị trường Trung Quốc

Không chỉ thành công trong lĩnh vực xe điện, Nio còn tiên phong trong việc cải cách hệ thống pin. Hiện tại thương hiệu xe điện Trung Quốc đang sở hữu khoảng 200 trạm đổi và dự kiến sẽ mở rộng con số này lên 500 trạm đến cuối năm nay.

Nhiều khách hàng đã chia sẻ lý do mà mình lựa chọn sử dụng sản phẩm của Nio cũng một phần bởi vì việc đổi pin dễ dàng và tiện lợi hơn đa phần các nhà sản xuất xe điện khác.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nio, ev, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe