Ducati ghi nhận doanh thu "khủng" năm thứ 2 liên tiếp

07:36 | 22/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ducati vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2023 khá khả quan khi ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 10% dù doanh thu và lượng xe xuất xưởng giảm nhẹ so với năm 2022.

Năm 2023 vừa qua, Ducati tiếp tục gặt hái thành công khi doanh thu của hãng đã vượt qua ngưỡng một tỷ euro, đạt được 1,065 tỷ EUR (khoảng 28.800 tỷ đồng), mặc dù con số này có phần nhỏ hơn so với doanh thu 1,089 tỷ EUR (29.500 tỷ đồng) của năm trước.

Điều khiến nhiều người chú ý hơn cả là lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của hãng, với 112 triệu EUR (hơn 3.000 tỷ đồng), tăng 10,5% so với năm 2022. Điều này đặc biệt ấn tượng khi số lượng xe máy Ducati bán ra toàn cầu giảm xuống 58.224 chiếc, từ mức hơn 60.000 chiếc năm trước.

Claudio Domenicali - Giám đốc Điều hành của Ducati, nhận xét về thành công này: “Năm 2023 chứng kiến những quyết định chiến lược và chính sách đầu tư tự tài trợ của chúng tôi mang lại kết quả tốt đẹp. Doanh thu vượt ngưỡng một tỷ euro một lần nữa, lợi nhuận hoạt động cao kỷ lục và việc giành chức vô địch thế giới ở MotoGP cùng WorldSBK cho năm thứ hai liên tiếp là minh chứng cho điều đó”.

Trong năm qua, Ducati đã thu hút sự chú ý với việc ra mắt một số mẫu xe đáng chú ý như Hypermotard 698 Mono, DesertX Rally và các phiên bản Multistrada V4 RS và V4S Grand Tour.

Ngoài ra, để kỷ niệm ba thập kỷ của Ducati, Panigale V4 SP2 30 Anniversario 916 và Monster 30 Anniversario đã được ra mắt với số lượng giới hạn 500 chiếc mỗi chiếc. Bên cạnh đó là bộ sưu tập Ducati Diavel dành cho Bentley (lấy cảm hứng từ Bentley Batur và được xây dựng trên nền tảng kỹ thuật của Diavel V4) hay loạt 5 chiếc Panigale 2023 Replica sưu tầm dành riêng cho thành công của Ducati trong các giải vô địch MotoGP, WorldSBK và WorldSSP.

Về thương hiệu Ducati

Ducati là một biểu tượng nổi tiếng của ngành công nghiệp xe máy Ý, được thành lập vào năm 1926 bởi Adriano và Marcello Ducati tại Bologna. Ban đầu, công ty tập trung vào sản xuất các bộ phận radio nhưng sau đó đã chuyển hướng sang sản xuất xe máy sau Thế chiến thứ hai.

Ducati đã trở nên nổi tiếng trên toàn cầu với việc sản xuất các mẫu xe máy thể thao có hiệu suất cao, đẳng cấp và thiết kế độc đáo. Các mẫu xe như Monster, Multistrada, Panigale, và Hypermotard đã trở thành các biểu tượng trong thế giới xe máy nhờ vào công nghệ tiên tiến, khả năng vận hành xuất sắc và thiết kế Ý tinh tế.

Nổi bật với sự đam mê về đua xe, Ducati đã gặt hái nhiều thành công trên đường đua với các chiến thắng lịch sử ở giải MotoGP và World Superbike. Thương hiệu này không chỉ tập trung vào việc sản xuất xe máy mà còn nỗ lực phát triển công nghệ mới, thể hiện qua việc áp dụng các hệ thống điện tử tiên tiến và cải tiến kỹ thuật động cơ.

Ducati không chỉ là một tên tuổi lớn trong lĩnh vực sản xuất xe máy mà còn là một biểu tượng văn hóa, với một cộng đồng người hâm mộ trung thành và các sự kiện thương hiệu trên khắp thế giới, khẳng định vị thế của mình như một trong những nhà sản xuất xe máy hàng đầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Ducati, Xe máy

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe