Bất ngờ với kết quả đánh giá an toàn của Hyundai Creta theo chuẩn Global NCAP

09:48 | 13/04/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài kết quả đánh giá an toàn của Hyundai Creta, Global NCAP cũng công bố kết quả của 2 mẫu xe khác cùng nhà là i20 và Urban Cruiser.

Cách đây vài giờ, trên trang chủ của tổ chức Global NCAP đã công bố kết quả đánh giá an toàn của 3 mẫu xe bao gồm Creta, i20 và Urban Cruiser. Trong đó, nổi bật có mẫu crossover hạng B - Hyundai Creta vừa ra mắt thị trường Việt Nam từ giữa tháng 3 vừa qua.

Theo kết quả được công bố, Hyundai Creta chỉ đạt xếp hạng 3 sao cho cả hai hạng mục an toàn người lớn và an toàn cho trẻ em theo thử nghiệm va chạm bù trừ phía trước của Global NCAP ở tốc độ 64 km/h. Ngoài ra, Hyundai Creta cũng bị đánh giá thấp ở phần thân vỏ, ở khu vực để chân cùng khả năng chịu tải kém.

Cụ thể, Hyundai Creta nhận được 8/17 điểm ở hạng mục an toàn cho người lớn. Khả năng bảo vệ các khu vực từ đầu gối trở lên ở hàng ghế trước đạt mức cận tiêu chuẩn đổ lên trong khi độ an toàn phần đầu gối trở xuống khá kém và thậm chí là tồi ở phần chần chân của người lái.

Đánh giá an toàn dành cho người lớn
Đánh giá an toàn dành cho người lớn

Ở hạng mục an toàn dành cho trẻ em, Creta đạt mức điểm 28,29 trên tổng số 49 điểm (xếp hạng 3 sao). Tổ chức này lưu ý rằng dây an toàn không ngăn được chuyển động quá mức của đầu đối với hình nộm ba tuổi nằm phía trước và bộ phận bảo vệ ngực đã được đăng ký là yếu. Tuy nhiên, hình nộm 1,5 tuổi quay mặt về phía sau có khả năng bảo vệ tốt phần đầu và ngực.

Trong báo cáo của mình, Global NCAP nhấn mạnh thêm rằng Hyundai Creta không đi kèm với dây an toàn ba điểm tiêu chuẩn cho tất cả hành khách và cũng bỏ lỡ các neo ghế trẻ em ISOFIX tiêu chuẩn.

Đánh giá an toàn dành trẻ em và trang bị an toàn
Đánh giá an toàn dành trẻ em và trang bị an toàn

Theo tiêu chuẩn, Creta có túi khí kép và ABS với EBD. Túi khí bên và túi khí rèm chỉ có sẵn trên biến thể SX (O) thông số kỹ thuật hàng đầu, trong khi Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), Quản lý ổn định xe (VSM), neo ghế trẻ em và phanh đĩa sau có sẵn từ phiên bản SX Executive trở đi.

Ngoài ra, Global NCAP cũng đánh giá an toàn 3 sao cho Hyundai i20 và 4 sao cho Hyundai Urban Cruiser được thử nghiệm cùng đợt với Creta.

Đánh giá an toàn va chạm trước của Hyundai Creta ở tốc độ 64 km/h
Đánh giá an toàn va chạm trước của Hyundai Creta ở tốc độ 64 km/h

Hyundai Creta 2022 ra mắt thị trường Việt Nam từ giữa tháng 3/2022 và nằm trong phân khúc crossover hạng B cùng với các đối thủ như Ford EcoSport, Kia Seltos, Toyota Corolla Cross hay mẫu xe cùng nhà Hyundai Kona.

Tính từ thời điểm giao xe (25/3) cho tới hết tháng 3/2022, đã có 54 chiếc được đăng ký và con số này sẽ còn tăng mạnh khi thị trường xe hơi đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ.

>>>Xem thêm: Doanh số xe Hyundai tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2022, bán hơn 7.000 chiếc

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe