Apple CarPlay đời mới ra mắt: Hiển thị trên nhiều màn hình, điều khiển hệ thống điều hòa

14:42 | 07/06/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những cải tiến mới của Apple CarPlay có thể giúp trình quản lí này can thiệp sâu hơn vào điều khiển các chức năng được có sẵn trên xe.

Android Auto gọi và Apple CarPlay trả lời. Mới đây, táo khuyết đã giới thiệu thế hệ mới của trình quản lý đa phương tiện Apple CarPlay trên xe hơi trong hội nghị thường niên WWDC 2022. Lần cập nhật này sẽ mang tới một giao diện khác lạ cùng với nhiều tính năng hơn, mang lại trải nghiệm mới dành cho khách hàng.

Apple nói rằng hệ thống Apple CarPlay mới sẽ tương tác tốt hơn với hệ thống thông tin quản lí trên xe hơi và thậm chí là có thể hiện thị và quản lý cả phần màn hình kỹ thuật số phía sau vô-lăng, trang bị mà đang dần phổ biến hơn trên những chiếc xe hiện đại.

Apple CarPlay thế hệ mới có thể hiện thị cả trên màn hình thông tin lái
Apple CarPlay thế hệ mới có thể hiện thị cả trên màn hình thông tin lái

Đáng chú ý, Apple CarPlay thế hệ mới có thêm những widget liên quan đến hệ thống xe như hệ thống điều hòa, lượng nhiên liệu còn lại... Giống như thế hệ cũ, Apple CarPlay có thể thích ứng với nhiều kích thước màn hình khác nhau, đặt ngang hay đặt dọc.

Giao diện mới của Apple CarPlay
Giao diện mới của Apple CarPlay

Táo khuyết cho biết, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang tìm cách để tích hợp Apple CarPlay trên những sản phẩm xe của mình càng sớm càng tốt, giống như một cuộc đua công nghệ khác trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Ngoài ra, logo của một số thương hiệu như Porsche, Jaguar, Acura, Volvo, Nissan, Ford... sẽ được hiện thị trên trình quản lý này.

Hãng công nghệ của Mỹ dự kiến sẽ chính thức công bố những tính năng mới trên Apple CarPlay từ cuối năm sau, đồng nghĩa với việc sẽ còn khá lâu người dùng mới có thể trải nghiệm được thế hệ mới của trình quản lý này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe