Toyota Camry 2025 bất ngờ tiết lộ thông số "lần đầu tiên" cực chất

14:28 | 10/11/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bản phát hành teaser cho biết Camry thế hệ 2025 phiên bản hybrid sẽ có hệ dẫn động AWD (dẫn động 4 bánh).

Tại Mỹ, trong khi RAV4 nổi bật là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota thì Camry là mẫu sedan bán chạy thứ hai của hãng xe Nhật.

Mẫu sedan phổ biến lâu năm sẽ sớm bước vào thế hệ mới và hình ảnh xem trước giúp chúng ta có cái nhìn sớm về mẫu xe này. Dự kiến thế hệ mới 2025 sẽ được giới thiệu vào 14/11 này, cùng với mẫu SUV Crown thông qua LA Auto Show.

Lần đầu tiên động cơ hybird kết hợp với AWD trên Camry
Lần đầu tiên động cơ hybird kết hợp với AWD trên Camry

Hình ảnh xem trước của Toyota giữ kín hầu hết thiết kế của Camry thế hệ mới nhưng xác nhận rằng sẽ có tùy chọn hệ truyền động hybrid kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh, tùy chọn lần đầu tiên xuất hiện trên Toyota Camry.

Toyota Camry 2025 có thể cùng kích thước với mẫu xe hiện hành, nhưng dựa trên nền tảng TNGA-K của Toyota.

Ảnh mẫu xe từng xuất hiện trong video của Toyota và đã được gỡ bỏ
Ảnh mẫu xe từng xuất hiện trong video của Toyota và đã được gỡ bỏ

Trong tháng 9 vừa qua, từng có một video đăng trên tài khoản YouTube của Toyota và đã được gỡ bỏ, trong đó được cho là có sự xuất hiện của Camry thế hệ mới.

Thông qua video, các chi tiết ở đầu xe giống Prius và Crown, trong khi bên thân xe giống một số mẫu xe mới của Toyota. Người xem video cho rằng đó là Camry thế hệ mới, trong khi đại diện hãng nói hình ảnh xuất hiện trong video là một sai lầm, và đó không phải Camry mới.

Trong năm 2022, mẫu SUV Toyota RAV4 đứng đầu bảng xếp hạng doanh số của hãng với 399.941 chiếc được bán ra. Vị trí thứ hai thuộc về Camry với doanh số 295.201 chiếc. 

Tại Mỹ, thế hệ hiện tại của Camry mang tới người tiêu dùng 6 phiên bản, giá khởi điểm từ 27.094 USD cho đến 34.130 USD. Xe được trang bị tùy chọn động cơ hybrid và xăng, hộp số tự động 8 cấp.

Động cơ bốn xi-lanh là tiêu chuẩn trên hầu hết các phiên bản cấp thấp, riêng bản XSE, XLE và TRD được hãng trang bị động cơ V6 cho công suất 301 mã lực. 

So với các đối thủ khác trong phân khúc, Camry nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nội thất tiện nghi, trang bị tính năng an toàn dồi dào và được đánh giá là một trong những mẫu xe mang lại giá trị tốt nhất.

Tại Việt Nam, Camry bán ra 4 phiên bản, mức giá 1,070-1,46 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm nay, Camry có doanh số cộng dồn 1.889 xe, dẫn đầu phân khúc sedan cỡ D tại Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota camry

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe