Mua ô tô cũ? Tránh ngay 4 loại xe này dù đẹp đến cỡ nào!

14:08 | 26/02/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo kinh nghiệm được chia sẻ từ những chủ showroom kinh doanh xe cũ, dưới đây là 4 loại ô tô cũ người mua nên tránh để giảm thiểu tối đa rủi ro.

Trong thị trường ô tô cũ, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp không chỉ dựa vào giá cả hay ngoại hình bên ngoài mà còn cần sự cẩn trọng để tránh những rủi ro không đáng có. 

Để giúp người mua xe có được những quyết định thông minh, bài viết này sẽ điểm qua 4 kiểu ô tô cũ mà bạn tuyệt đối không nên mua để tránh "tiền mất tật mang".

1. Xe có giấy tờ pháp lý không rõ ràng

Một trong những điều quan trọng nhất khi mua bất kỳ ô tô cũ nào là việc kiểm tra giấy tờ pháp lý của xe.

Việc mua phải xe có giấy tờ không rõ ràng có thể dẫn đến hàng loạt vấn đề pháp lý sau này như khó khăn trong việc đăng ký, chuyển nhượng, hoặc thậm chí là xe có thể bị tịch thu nếu được xác định là tài sản có nguồn gốc bất hợp pháp. 

Để tránh rắc rối này, người mua cần yêu cầu xem tất cả giấy tờ liên quan và kiểm tra kỹ lưỡng thông tin của xe với cơ quan có thẩm quyền.

2. Xe sang mà đời quá cũ

Mặc dù việc sở hữu một chiếc xe sang với giá "mềm" là mong muốn của nhiều người, nhưng xe sang đời quá cũ thường đi kèm với chi phí bảo dưỡng cao và khả năng hỏng hóc cao.

BMW M5 đời 2009
BMW M5 đời 2009

Các bộ phận thay thế cho xe sang, đặc biệt là những dòng xe đời sâu, có thể khó tìm hoặc giá thành cao ngất ngưởng. Hơn nữa, công nghệ lỗi thời có thể không đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện đại hoặc tiêu chuẩn an toàn ngày nay.

3. Xe taxi "hoàn lương"

Xe taxi sau khi "hoàn lương" thường được bán với giá rẻ, thu hút nhiều người mua xe cũ. Tuy nhiên, những chiếc xe này thường đã trải qua một quãng đời "khắc nghiệt" với số km chạy cao và được sử dụng liên tục mỗi ngày.

Điều này đồng nghĩa với việc xe đã phải chịu đựng rất nhiều ma sát và mài mòn, dẫn đến tình trạng hao mòn nhanh chóng các bộ phận quan trọng, chất lượng sẽ không bằng những chiếc xe được gia đình sử dụng.

Mua phải một chiếc xe như vậy có thể sẽ khiến bạn phải đối mặt với việc sửa chữa liên tục và chi phí bảo dưỡng cao.

Bên cạnh đó, do đi nhiều nên khả năng gặp tai nạn cũng rất cao. Bởi vậy, những chiếc taxi "hoàn lương" thường được người bán tân trang lại rất đẹp. Với những chiếc xe giá quá rẻ nhưng lại đẹp long lanh, người mua cần cân nhắc cẩn thận hơn.

4. Xe đâm đụng, ngập nước

Các chiếc xe từng trải qua tai nạn hoặc ngập nước thường bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến khung xe và hệ thống điện. 

Dù có thể được sửa chữa và trông như mới, nhưng những tổn thất về mặt cấu trúc hoặc hệ thống điện có thể gây ra các vấn đề an toàn nghiêm trọng không lâu sau đó. 

Chiếc Ford EcoSport được sửa chữa và rao bán sau khi tai nạn
Chiếc Ford EcoSport được sửa chữa và rao bán sau khi tai nạn

Ngoài ra, giá trị bán lại của những xe này thường rất thấp, khiến cho việc đầu tư vào một chiếc xe như vậy không còn là lựa chọn khôn ngoan.

Việc lựa chọn một chiếc ô tô cũ đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỹ lưỡng trong việc kiểm tra và đánh giá xe. Để tránh những rủi ro không đáng có, người mua nên tránh xa các loại xe nêu trên và tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc thực hiện kiểm định xe tại các trung tâm uy tín.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô cũ, kinh nghiệm

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe