Mercedes Maybach: Thông tin các mẫu xe & giá bán

15:19 | 30/09/2022 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Khi nói đến xe siêu sang, Maybach là một trong những cái tên được nhắc đến đầu tiên. Vậy các dòng xe của thương hiệu này có gì đặc biệt?

Video: Mercedes-Maybach S 2022 - Sedan siêu sang hàng đầu thế giới (nguồn: RoCars)

Maybach là hãng xe gì và thuộc sở hữu của hãng nào?

Maybach là một nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức, thành lập năm 1909 bởi Wilhelm Maybach và người con trai của ông là Karl Maybach. Năm 1960, nhãn hiệu Maybach đã thuộc quyền sở hữu của Daimler AG, trụ sở chính của công ty được đặt tại Stuttgart.

Đến năm 2013, Maybach trở thành một thương hiệu “con” của Mercedes-Benz. Vào tháng 11 năm 2014, Daimler thông báo hồi sinh tên Maybach như một thương hiệu của dòng Mercedes-Benz S-Class (W222) mới, được định vị như một phiên bản cao cấp nhất với tên gọi Mercedes Maybach.

Mercedes-Maybach là thương hiệu xe hạng sang cỡ lớn nổi tiếng với thiết kế xa hoa, tinh tế và tràn ngập công nghệ hiện đại.

So với những thương hiệu đối thủ khác, các dòng xe của Maybach thiên về các công nghệ hiện đại, trong khi Bentley hay Rolls-Royce thiên về sự sang trọng bậc nhất và sự cá nhân hóa riêng biệt trên mỗi chiếc xe.

Vì sao xe Maybach lại đắt đỏ đến như vậy?

Mặc dù chi phí ban đầu phải bỏ ra để sở hữu 1 chiếc Maybach đều khá cao nhưng hầu hết những người đã lựa chọn mẫu xe này thường không bận tâm về giá cả. Dưới đây là 4 lý do chỉ ra lý do vì sao xe Maybach lại "đắt xắt ra miếng" đến thế:

Chất lượng và tính nhất quán

Mercedes-Benz Maybach được đánh giá là một trong những dòng xe có chất lượng khá tốt và có thể sử dụng lâu dài. Một số khách hàng vẫn sở hữu chiếc Maybach mà họ đã mua từ vài thập kỷ trước. 

Công nghệ và Sự đổi mới

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm và đẳng cấp nên những mẫu xe mà Mercedes-Benz tạo ra vẫn là những chiếc xe có công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Trong thế giới xe hơi, Maybach là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc giới thiệu các công nghệ cải tiến mới nhất. Đồng thời cũng là nguồn cảm hứng để nhiều thương hiệu học tập theo.

Một trong những phát minh đáng chú ý là hệ thống treo hoàn toàn độc lập và hệ thống phanh thủy lực, giúp chiếc xe nâng cao khả năng di chuyển an toàn. Cùng với đó là những phát minh không thể bỏ qua như:

  • Công tu đầu tiên cung cấp hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp
  • Bộ căng phía trước của dây đai an toàn
  • Hộp số tự động 7 cấp đầu tiên

Sự an toàn

Một trong những lý do khiến Maybach đắt đến như vậy chính là khả năng an toàn mà chiếc xe đem lại cho người dùng. Maybach cũng là một trong những thương hiệu ô tô hàng đầu về độ an toàn trong nhiều năm trở lại nay.

Hiện tại, xe hơi của Maybach sở hữu một số tính năng an toàn phức tạp nhất trên thị trường. Chúng cũng bao gồm nhiều túi khí hơn hầu hết các mẫu xe tương đương trên thị trường.

Bên cạnh đó, những dòng xe Maybach còn có dây an toàn thông minh và tựa đầu được làm bằng công nghệ sáng tạo nhất mang lại sự an toàn và thoải mái.

Sang trọng

Mọi thứ về Maybach đều toát lên vẻ sang trọng. Chỉ riêng vẻ bề ngoài cũng đã tạo được sự chú ý bất cứ khi nào khi một chiếc Maybach đi qua. Và đi sâu hơn vào bên trong xe, khoang nội thất đã nói lên tất cả.

Kiểu dáng thanh lịch, ghế bọc da chất lượng cao, thoải mái, trang trí bằng gỗ bóng, thảm sang trọng, đèn LED chiếu sáng theo tâm trạng và hệ thống giải trí hiện đại.

Những chiếc xe sang trọng và tiện nghi mà Maybach cung cấp cho chủ sở hữu khiến các đại gia sẵn sàng chi trả để có được. Maybach mang đến cảm giác đẳng cấp và độc quyền khó có thể đánh bại.

Bảng giá Mercedes Maybach

Dưới đây là bảng giá xe Mercedes Maybach sắp xếp từ cao đến thấp đã được cập nhật:

Dòng xe Giá niêm yết (tỷ đồng) Giá lăn bánh tại Hà Nội (tỷ đồng) Giá lăn bánh tại Hồ Chí Minh (tỷ đồng)
Mercedes-Maybach S680 4Matic 15.99 17.93 17.61
Mercedes-Maybach S600 14.45 16.42 16.13
Mercedes-Maybach GLS 600 11.62 13.03 12.8
Mercedes-Maybach MayBach S450 8.19 9.2 9.0

Sau đây là thông tin tổng quan về những mẫu xe Maybach.

Mercedes-Maybach S680

Mercedes-Maybach S 680 là phiên bản cao cấp nhất & có giá bán cao nhất.

Mẫu xe ra mắt thế giới vào tháng 11/2020 và đang được phân phối chính hãng với giá từ 15,990 tỷ đồng, thấp hơn hẳn so với xe nhập khẩu tư nhân.

Tuy nhiên, để ông trùm Mercedes-Maybach S680 4Matic lăn bánh trên đường thì số tiền khách phải bỏ ra rơi vào khoảng 18 tỷ đồng bởi các loại phí: phí trước bạ, phí đăng kiểm, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và phí biển số.

Mang thiết kế của dòng S-Class thế hệ mới, Mercedes-Maybach S 680 4Matic 2022 trở nên trẻ trung hơn nhiều so với người tiền nhiệm.

Điểm nhấn ngay phía trước xe chính là bộ lưới tản nhiệt mạ crom cỡ lớn với nhiều thanh nan xếp dọc và mảnh. Phía trên nắp capo là logo thương hiệu tạo hình ngôi sao ba cánh vẫn đứng uy nghiêm và vững chãi.

Cụm đèn trước tạo hình sắc sảo. Các bóng đèn dạng tinh thể được ôm trọn bởi thanh LED định vị ban ngày thiết kế mảnh. Điểm nhấn ở phần thân xe chính là bộ la-zăng kích thước 20 inch, tạo hình 5 nan lớn, mạ chrome sáng bóng.

Đuôi xe của thế hệ Maybach mới tiếp tục được bao bọc bởi các chi tiết crom ở ống xả đôi, thanh nẹp chạy ngang trên phần cốp xe, logo Maybach và mã hiệu S680, góp phần hoàn chỉnh vẻ đẹp sang trọng cho xe.

Toàn bộ nội thất trên Maybach S 680 4Matic đều bọc da độc quyền, mang đến cái nhìn sang trọng và "độc nhất". Vô-lăng xe vẫn là dạng 3 chấu nhưng thiết kế logo trung tâm lớn hơn, chi tiết các nút bấm tích hợp cũng đã thay đổi hoàn toàn. Táp-lô dạng thác nước mới thay thế cho hình ảnh lượng sóng, ốp gỗ nổi vân, mang đến cái nhìn đầy thanh lịch.

mercedes-maybach-04mercedes-maybach-04
mercedes-maybach-05mercedes-maybach-05
mercedes-maybach-03mercedes-maybach-03

Mercedes-Maybach S 680 4Matic sở hữu máy xăng V12 6.0L tăng áp kép được chế tạo thủ công, sản sinh công suất tối đa 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.001 Nm. Đây chính là điểm vượt trội hoàn toàn của S 680 so với các bản thấp hơn.

Mercedes-Maybach S600

Mercedes Maybach S600 2021 sở hữu ngoại thất sang trọng với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 5.453 x 1.899 x 1.498 mm.

Ở phía trước, S600 ghi dấu ấn với bộ lưới tản nhiệt lớn gồm 3 nan ngang kép kết hợp với nan dọc chính giữa đi cùng logo ngôi sao 3 cánh quen thuộc.

Hệ thống chiếu sáng trên xe gây chú ý với cụm đèn pha full LED với thiết kế đường viền mí mắt tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày khá hiện đại. Đặc biệt. cụm đèn pha có khả năng chống chói và tự động điều chỉnh góc chiếu theo góc cua.

Bên trong khoang cabin của S600 mang đến trải nghiệm lái thực sự với vô lăng đa chức năng 2 chấu cao cấp. Khu vực điều khiển trung tâm sở hữu đồng hồ cơ học của IWC Thụy Sĩ kết hợp 2 màn hình TFT 12.3 inch hỗ trợ tài xế.

mercedes-maybach-13mercedes-maybach-13
mercedes-maybach-14mercedes-maybach-14
mercedes-maybach-15mercedes-maybach-15

Hệ thống âm thanh nổi bật với loa Tweeter trên 4 cửa đi cùng hệ thống giải trí COMAN 2 màn hình riêng biệt kết hợp tai nghe riêng điều khiển bằng remote. Bên cạnh đó, hệ thống cách âm của xe khá hiện đại, đảm bảo mang đến không gian yên tĩnh bên trong xe.

Sức mạnh của Mercedes Maybach S600 đến từ khối động cơ V12 dung tích 6.0L, tạo ra công suất lên đến 530 mã lực và đạt 830 Nm mô men xoắn. Đi cùng trang bị này là hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC PLUS giúp xe chỉ mất 5 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. 

Mercedes-Maybach GLS 600

Mercedes-Maybach GLS 600 được mệnh danh là chiếc xe "chủ tịch" khi sinh ra để dành riêng cho giới thượng lưu với nhiều trang bị cao cấp, hiện đại hàng đầu.

Khác với những bản GLS thường, siêu phẩm Mercedes-Maybach GLS 600 mang nhiều đường nét thiết kế đặc trưng như lưới tản nhiệt thanh nan dọc bọc crom kèm dòng chữ MAYBACH được in chìm ngay đỉnh phía trên.

Một điểm khác biệt nữa về ngoại hình giữa GLS 600 với các bản trước đây là bậc bước chân có thể tự động mở ra hoặc thụt vào thông qua chức năng chỉnh điện hiện tại.

Chiều dài cơ sở của GLS 600 tương đương với các bản thường nhưng không gian nội thất của xe lại rộng rãi và thoáng đãng. Đó là do ở thế hệ mới nhất, GLS 600 được thiết kế cấu hình 4 chỗ ngồi thay vì 7 chỗ.

Điểm nhấn đặc biệt bên trong Mercedes-Maybach GLS 600 chính là khoang hàng ghế thứ 2 với trang bị đúng chất thương gia. Hàng ghế thứ 2 có 2 chỗ ngồi kết hợp các chức năng chỉnh điện, nhớ vị trí, sưởi, làm mát, massage. Bệ giữa 2 ghế trang bị thêm các tiện nghi như máy tính bảng tháo rời, tủ lạnh mini, màn hình giải trí riêng, rèm che nắng,..

mercedes-maybach-20mercedes-maybach-20
mercedes-maybach-21mercedes-maybach-21
mercedes-maybach-22mercedes-maybach-22

Sức mạnh của Mercedes-Maybach GLS 600 đến từ khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất 557 mã lực, mô-men xoắn 730 Nm. Đi kèm với đó là sự hỗ trợ của hệ thống điện EQ Boost, cung cấp thêm 21 mã lực và 250 Nm.

Mercedes-Maybach MayBach S450

Mercedes-Maybach MayBach S450 được xây dựng dựa trên những cảm hứng của S-Class. Mẫu xe đã thành công về thiết kế, động cơ cùng những trang bị công nghệ hàng đầu.

Ở S450 vẫn là bộ lưới tản nhiệt cổ điển với 3 thanh nan ngang kép kết hợp thanh nan dọc. Cụm đèn pha Multi-Beam LED của S450 với 84 tinh thể LED có thể chiếu xa lên đến 650 m và tùy chỉnh độ sáng theo điều kiện mặt đường.

Cản trước vô cùng nổi bật với những thanh mạ chrome cong lượn và nét điêu khắc nghệ thuật. Ở thế hệ mới nhất, hốc gió đã được làm mới nhằm tăng khả năng giảm nhiệt và tạo ra sự vạm vỡ cho phần đầu xe.

Phía sau xe, điểm ấn tượng nhất chính là cụm đèn hậu vô cùng bắt mắt với dạng pha lê 3 dải LED ấn tượng. Cùng với đó là cặp ống xả dạng kép khiến đuôi xe trở nên nổi bật và sang trọng hơn rất nhiều.

Phía bên trong xe, điểm mới của Mercedes-Maybach MayBach S450 là 2 màn hình màu kích thước 12.3 inch, vô lăng bọc da. Bên cạnh đó, mẫu xe còn được trang bị đèn nội thất 64 màu và cửa sổ trời Magic Sky Control đổi màu thông minh. Sự sang trọng của chiếc xe còn được phô bày qua nội thất ốp gỗ bóng Designo, bọc da cao cấp, kim loại thượng hạng. 

mercedes-maybach-27mercedes-maybach-27
mercedes-maybach-28mercedes-maybach-28
mercedes-maybach-29mercedes-maybach-29

Mercedes-Benz Maybach S450 2022 được trang bị động cơ V6, dung tích 3.0L đã được tinh chỉnh để đạt công suất cực đại 367 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic.

Nhờ công suất cao và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic, nên Maybach S450 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,9 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.

Trên đây là những dòng xe Mercedes Maybach đang được phân phối trên thị trường được sắp xếp theo thứ tự giá bán từ cao xuống thấp. Tuy là vậy nhưng giá bán của những mẫu xe này được xem là ở mức cao và thường dành cho các đại gia Việt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mercedes Maybach

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe