Đây sẽ là 'giao diện' mới của Toyota Corolla 2025?

16:30 | 26/12/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu đúng như hình ảnh do CarsVision đưa ra, thì Toyota Corolla 2025 sẽ có thiết kế hiện đại và cá tính với kiểu dáng fastback.

Ra mắt lần đầu từ năm 1966, Toyota Corolla đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất trên toàn thế giới vào năm 1974. Cho tới năm 2021, có tới hơn 50 triệu xe được bán ra. 

Toyota Corolla đang phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản
Toyota Corolla đang phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản

Thành công của Corolla được xây dựng trên sự kết hợp giữa hiệu suất đáng tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu và thiết kế linh hoạt, làm cho nó trở thành lựa chọn phổ biến cho người mua ôtô trên khắp các thị trường. Đến thời điểm hiện tại, Corolla vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ, đặc biệt trong phân khúc ôtô hạng nhỏ và hạng trung.

Tuy nhiên, trong bối cảnh các mẫu crossover, SUV và xe bán tải đang chiếm lĩnh thị trường, hành trình đến với cột mốc doanh số tiếp theo của Corolla sẽ không dễ dàng. Có lẽ vì vậy nên mẫu xe này có rất nhiều biến thể để thích ứng với thời cuộc, bao gồm từ sedan, hatchback cho tới xe gầm cao (Corolla Cross).

Thực tế, nhiều người dùng mong đợi các phiên bản khác có thể gia nhập đội xe của thương hiệu Nhật - chẳng hạn như một biến thể Fastback để xe có thêm sự thể thao.

Mới đây, kênh CarsVision trên YouTube đã cố gắng tái tạo lại thiết kế Corolla thế hệ tiếp theo. Đó không chỉ là một chiếc sedan fastback mà còn đi kèm với một thiết kế giả tưởng đậm nét hiện đại và tinh tế khác biệt hoàn toàn so với phong cách của phiên bản hiện tại.

Trong khi đó, các nhà thiết kế tới từ MV Auto đã tưởng tượng về mẫu xe này với sự ảnh hưởng lớn từ người anh em Prius. Bên cạnh đó, nó cũng có nét giống với hai mẫu xe Camry và Crown.

Hiện tại, Toyota vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào liên quan tới thế hệ mới của Corolla, vì vậy tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán. Dù vậy, nhiều khả năng khi xe mới ra mắt, Corolla sẽ vẫn giữ các tùy chọn động cơ xăng và hybrid, và có thể được bổ sung thêm cả plug-in hybrid (hybrid cắm sạc). 

Dự kiến, nếu quá trình phát triển diễn ra nhanh chóng, xe sẽ được ra mắt vào năm 2025. Mặc dù vậy, thời điểm này cũng có thể phải lùi xuống 2026 hoặc 2027.

Trong năm 2022, theo báo cáo mới nhất của Statista, nhà cung cấp dữ liệu thị trường và người tiêu dùng có uy tín ở Mỹ, Toyota Corolla là mẫu xe bán chạy nhất thế giới năm 2022 với doanh số 1,12 triệu xe. Số liệu bán xe hơi mới được thu thập ở 162 quốc gia.

Corolla không phải là mẫu xe hấp dẫn nhất, thú vị nhất thế giới, thậm chí bị nhận xét là nhàm chán nhất, nhưng lại bán chạy nhất bởi phần lớn khách hàng thường tìm kiếm một mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và thiết thực.

Thế hệ đầu tiên của Toyota Corolla
Thế hệ đầu tiên của Toyota Corolla

Toyota Corolla ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11/1966 tại Nhật Bản với tư cách là một chiếc sedan 5 chỗ nhỏ gọn sử dụng động cơ một lít. Trong hai năm sau đó, sản lượng hàng năm tăng gấp đôi từ 480.000 lên 1,1 triệu xe. Đến nay, cứ 5 chiếc Toyota được tạo ra thì có một chiếc là Corolla. Sự ra đời của Toyota Corolla là chất xúc tác cho việc phổ biến xe hơi ở Nhật Bản và phần còn lại của châu Á.

Ngoài phiên bản sedan, Corolla còn có phiên bản SUV với tên gọi Corolla Cross. Tại Việt Nam, Corolla Cross luôn nằm trong những mẫu SUV bán chạy nhất trong phân khúc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota corolla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe