'Trùm' xe điện Trung Quốc BYD chốt lịch ra mắt MPV mới, giá quy đổi dự kiến từ 870 triệu đồng

16:35 | 27/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Tại thị trường Trung Quốc, mẫu MPV mới của BYD dự kiến sẽ có giá bán dao động từ 250.000 - 350.000 nhân dân tệ (tương đương 870 triệu - 1,218 tỷ đồng).

Vào ngày 30/08 tới đây, BYD sẽ chính thức giới thiệu mẫu MPV hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Thành Đô 2024. Mẫu xe này đã thu hút sự chú ý từ người dùng khi xuất hiện trong nhiều bức ảnh gián điệp trước đó.

Theo nhiều đồn đoán, tên gọi chính thức của xe có thể là Tang Max hoặc Zhou. Những thông tin chi tiết về mẫu MPV mới sẽ được BYD công bố tại sự kiện ra mắt vào lúc 14h30 chiều tại Sảnh 9 của triển lãm.

Thông tin về sự kiện ra mắt được ông Lu Tian, Tổng Giám đốc bộ phận bán hàng của dòng xe Dynasty thuộc BYD, công bố trên mạng xã hội Weibo.

Trong bài đăng của mình, ông Lu Tian tiết lộ rằng "màn che của triều đại mới sẽ được mở ra", gợi ý rằng mẫu xe mới sẽ được đặt tên theo một triều đại mới. 

Với việc tên Tang đã được sử dụng cho loạt SUV của BYD, khả năng mẫu MPV mới mang tên Tang Max dường như không còn. Nếu BYD không chọn tên gọi từ các triều đại khác, cái tên Zhou gần như chắc chắn sẽ là lựa chọn cuối cùng.

Cũng trong bài đăng trên Weibo, ông Lu đính kèm một số hình ảnh gián điệp của mẫu xe mới, nhưng những hình ảnh này vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng, cho thấy BYD muốn giữ bí mật cho đến phút cuối. 

Dù vậy, từ những bức ảnh này, người dùng có thể thấy được dáng vẻ tổng thể của xe, dự kiến chiều dài hơn 5 mét và trục cơ sở có thể lên đến 3 mét. Chiếc MPV mới còn được trang bị lưới tản nhiệt lớn, một đặc điểm nổi bật trong thiết kế của dòng Dynasty.

Một nguồn tin khác đã chia sẻ hình ảnh nội thất của xe, chiếc MPV của BYD sẽ có cấu trúc ba hàng ghế với bố trí 2-2-3, tổng cộng có 7 chỗ ngồi. 

Phía trước, xe được trang bị ba màn hình, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD, màn hình trung tâm giải trí và một màn hình giải trí dành riêng cho hành khách phía trước. 

Hàng ghế thứ hai được thiết kế với hai ghế riêng biệt có bệ tỳ tay và có khả năng điều chỉnh điện. Hành khách ở hàng ghế này còn được trang bị bàn gấp kiểu máy bay được gắn ở mặt sau của ghế trước. 

Có vẻ như có một số nút điều khiển ở mặt sau của bảng điều khiển trung tâm và nhiều khả năng có một ngăn chứa đồ cho hành khách phía sau. Giữa hai ghế của hàng ghế thứ hai có một lối đi nhỏ để dễ dàng tiếp cận hàng ghế thứ ba, với mỗi ghế có đầu tựa có thể điều chỉnh.

Dưới nắp ca-pô, mẫu MPV mới dự kiến sẽ sử dụng công nghệ DM 5.0 của BYD với hai tùy chọn động cơ: 1.5L hút khí tự nhiên và 1.5L tăng áp. 

Động cơ 1.5T có khả năng cao sẽ được trang bị trên mẫu MPV mới này, vì nó đã là trái tim của hệ thống PHEV trên các mẫu xe lớn hơn như Han DM-i sắp ra mắt. 

Tham khảo mẫu xe BYD Han, động cơ BYD472ZQB có công suất tối đa 115 kW và đi kèm với một động cơ điện TZ210XYD cho công suất 200 kW. 

Các báo cáo trước đó đã chỉ ra rằng mẫu Zhou có thể chạy được quãng đường 200 km mà không cần xăng, cao hơn đáng kể so với các mẫu xe khác sử dụng công nghệ DM 5.0.

Mẫu MPV mới của BYD dự kiến sẽ có giá bán dao động từ 250.000 - 350.000 nhân dân tệ (tương đương 870 triệu - 1,218 tỷ đồng). Thông tin chi tiết hơn về mẫu xe này sẽ được BYD công bố tại Triển lãm Ô tô Thành Đô. 

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu sự kiện sắp tới sẽ là buổi tiết lộ thông tin đơn thuần hay là một buổi ra mắt chính thức cho mẫu MPV mới này.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: BYD, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe