Toyota Sienna 2025: Xe tự gọi điện cho tài xế khi phát hiện có trẻ em bị bỏ quên trên ô tô

10:30 | 19/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Sienna 2025 sử dụng công nghệ radar tiên tiến để theo dõi hàng ghế sau, giúp đảm bảo an toàn tối đa cho trẻ em.

Toyota vừa ra mắt mẫu xe Sienna 2025 với nhiều cải tiến đáng chú ý, đặc biệt là công nghệ an toàn vượt trội. Sienna 2025 trở thành mẫu xe Toyota đầu tiên được trang bị tính năng tự động gọi điện thoại cho tài xế nếu phát hiện có trẻ em ở hàng ghế sau mà không có người trông nom.

Mặc dù trước đây Toyota đã có hệ thống nhắc nhở tài xế kiểm tra hàng ghế sau trên một số dòng xe như Corolla Cross, tính năng mới trên Sienna 2025 được nâng cấp lên một tầm cao mới.

Toyota Sienna 2025 sử dụng công nghệ radar tiên tiến để theo dõi hàng ghế sau, giúp đảm bảo an toàn tối đa cho trẻ em. Nếu tài xế khóa xe mà hệ thống phát hiện có người vẫn ngồi ở hàng ghế sau, đèn báo nguy hiểm sẽ nhấp nháy và khóa cửa phát ra âm thanh cảnh báo 9 lần.

Trong trường hợp tài xế không phản hồi sau 90 giây, còi xe sẽ kêu to và sau 4 phút, tài xế sẽ nhận được tin nhắn cảnh báo thông qua ứng dụng điện thoại của Toyota. Nếu sau đó tài xế vẫn không mở cửa, hệ thống sẽ tự động thực hiện một cuộc gọi điện thoại thông báo.

Đặc biệt, nếu xe không được khóa mà hệ thống phát hiện có chuyển động ở hàng ghế sau, quá trình cảnh báo sẽ diễn ra "mềm mỏng" hơn. Không có còi xe, nhưng sau 10 phút sẽ có tin nhắn văn bản gửi đến tài xế, sau 2 phút hệ thống sẽ gọi điện nếu chưa có hành động từ tài xế.

Hệ thống radar 60 Ghz lắp trên trần xe có khả năng giám sát hàng ghế thứ hai và thứ ba trong cả hai trường hợp. Tất cả các phiên bản của Sienna đều sở hữu công nghệ nhắc nhở hàng ghế sau này. Để sử dụng hệ thống, chủ sở hữu xe cần đăng ký gói Safety Connect 10 năm.

Ngoài tính năng an toàn, Toyota Sienna 2025 còn gây ấn tượng với nhiều nâng cấp về tiện nghi. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch được trang bị trên các phiên bản XSE, Woodland Edition, Limited và Platinum.

Đáng chú ý, máy hút bụi và tủ lạnh, trước đây dự kiến được trang bị trên Sienna thế hệ thứ tư vào năm 2021 nhưng bị hủy do nhà cung cấp ngừng hoạt động, nay đã quay trở lại trên các phiên bản cao cấp.

Bên cạnh đó, Toyota cũng cải tiến chất lượng nội thất trên tất cả các phiên bản. Ghế ngồi, bảng điều khiển và bảng đồng hồ được nâng cấp với chất liệu cao cấp hơn, mang lại cảm giác sang trọng và thoải mái cho người sử dụng. 

Một số phiên bản cũng được trang bị bộ vành xe mới cùng hệ thống thông tin giải trí hiện đại nhất của Toyota, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Về hệ truyền động, Sienna vẫn giữ nguyên mô hình hybrid. Bản tiêu chuẩn được trang bị dẫn động cầu trước với động cơ xăng được hỗ trợ bởi hai mô-tơ điện, trong khi tùy chọn dẫn động 4 bánh có thêm một mô-tơ ở cầu sau.

Toyota Sienna 2025 dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối mùa thu năm nay. Mức giá khởi điểm cho phiên bản tiêu chuẩn dự kiến từ 40.635 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng).

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe