Thêm một loại pin xe điện sở hữu tuổi thọ 'đáng nể' vừa được trình làng

11:30 | 17/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Nhờ đạt chuẩn chống nước IP69, pin Tianxing-B có khả năng chịu đựng dưới nước lên tới 72 giờ, đảm bảo an toàn và bền bỉ ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Contemporary Amperex Technology (CATL) - nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới - vừa công bố loại pin mới với tên gọi Tianxing-B (Tectrans B) dành riêng cho xe buýt điện. 

Loại pin này sở hữu mật độ năng lượng cao nhất trong ngành xe buýt, 175 Wh/kg, và có thời gian sử dụng lên tới 15 năm cùng quãng đường di chuyển lên đến 1,5 triệu km.

Sự kiện ra mắt pin Tianxing-B đã được CATL tổ chức trực tuyến vào tối ngày 13/09 vừa qua. Pin mới này sẽ có bảo hành 10 năm hoặc 1 triệu km, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Nhờ đạt chuẩn chống nước IP69, pin Tianxing-B có khả năng chịu đựng dưới nước lên tới 72 giờ, đảm bảo an toàn và bền bỉ ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

CATL có kế hoạch áp dụng pin Tianxing-B trên 80 mẫu xe buýt khác nhau và đã thiết lập quan hệ đối tác với 13 khách hàng, bao gồm các tên tuổi lớn như Dongfeng, Golden Dragon và Yutong Bus.

Trong quá trình phát triển, CATL đã sử dụng nhiều tên gọi khác nhau cho dòng pin Tianxing-B, chẳng hạn như Tianxing Bus Edition hoặc Tianxing B-series. Tại một sự kiện ra mắt sản phẩm gần đây tại Đức, pin này đã được giới thiệu dưới tên gọi mới là Tectrans.

Tianxing là thương hiệu của CATL dành cho pin xe điện thương mại. Thương hiệu này được ra mắt vào ngày 04/07/2024. Sản phẩm đầu tiên thuộc thương hiệu này là pin Tianxing-L dành cho xe thương mại nhẹ.

Phiên bản pin Tianxing-L có dung lượng 200 kWh, mật độ năng lượng 200 Wh/kg và bảo hành 8 năm hoặc 800.000 km. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ sạc nhanh 4C, cho phép sạc lại 60% dung lượng pin chỉ trong 12 phút.

Với thị phần chiếm gần 50% doanh số bán pin xe điện trong 8 tháng đầu năm 2024 tại Trung Quốc, CATL hiện là nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất tại đây.

Thậm chí, công ty này còn chiếm hơn 30% thị phần pin xe điện toàn cầu. Theo công bố từ công ty, pin của CATL hiện đang cung cấp năng lượng cho hơn 385.000 xe buýt trên toàn thế giới.

CATL thông báo rằng việc sản xuất hàng loạt pin Tianxing-B sẽ sớm được bắt đầu, mặc dù chưa cung cấp thêm chi tiết.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe