Lốp xe bán tải điện Tesla Cybertruck mòn gần hết chỉ sau hơn 10.000 km lăn bánh

11:45 | 11/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Khi đưa xe đi bảo dưỡng, một chủ xe Cybertruck bất ngờ khi được thông báo rằng lốp gần như đã mòn hết dù mới chạy hơn 10.000 km. Được biết, lốp trên chiếc bán tải điện này là loại Goodyear Territory All-Terrain và không có bảo hành số dặm.

Một chủ sở hữu Tesla Cybertruck gần đây đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng khi lốp xe của anh ta gần như đã hỏng hoàn toàn chỉ sau 6.251 dặm (tương đương hơn 10.000 km) sử dụng. 

Được biết, lốp xe không có chế độ bảo hành theo số dặm, nhưng người dùng khẳng định đã chăm sóc chúng cẩn thận suốt thời gian qua. Trước tình trạng này, anh đang phải đối mặt với việc lựa chọn ưu tiên giữa tuổi thọ lốp hay hiệu suất vận hành trong tương lai.

Theo chia sẻ của chủ xe trên diễn đàn TeslaCybertruckOwners Forum.com, anh đã cẩn thận làm theo mọi hướng dẫn từ Tesla. Khi đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng để thực hiện xoay lốp lần đầu tiên ở mức 6.250 dặm (khoảng hơn 10.000 km), anh bất ngờ khi được thông báo rằng lốp xe gần như đã mòn hết.

Các nhân viên kỹ thuật nhận thấy độ sâu của rãnh lốp ở mức 5/32 inch ở phía sau và 4/32 inch ở phía trước, dấu hiệu rõ ràng cho thấy lốp xe đã sắp hỏng. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn là bề mặt cao su của lốp bị mòn và sờn một cách bất thường, với các cạnh của rãnh lốp bị xé toạc trên toàn bộ bề mặt.

Lốp xe trên chiếc Cybertruck này là loại Goodyear Territory All-Terrain, không có bảo hành số dặm. Việc lốp xe bị mòn nhanh chóng như vậy được cho là khá hiếm gặp. 

Theo một chuyên gia có kinh nghiệm trong ngành kinh doanh lốp và bánh xe, kiểu mòn lốp như vậy rất hiếm, nhưng cũng không loại trừ khả năng bộ lốp này gặp vấn đề kỹ thuật. 

Dẫu vậy, cũng có một nguyên nhân đơn giản hơn: Tesla Cybertruck là một chiếc xe điện mạnh mẽ với công suất lớn phải truyền tải thông qua những chiếc lốp này.

Cybertruck không phải là mẫu xe điện duy nhất gặp vấn đề này. Trước đó, các chủ sở hữu Rivian cũng từng báo cáo tình trạng tương tự, khi lốp xe của họ mòn nhanh chóng chỉ sau khoảng 6.000 dặm (tương đương hơn 9.600 km). 

Đáng chú ý, hiện tượng này xuất hiện khi xe sử dụng chế độ lái "Conserve", làm xe hoạt động như xe dẫn động cầu trước. Điều này tạo áp lực lớn lên lốp trước và khiến chúng mòn nhanh hơn. Trọng lượng nặng nề của những chiếc xe điện này cũng góp phần không nhỏ vào việc gây hao mòn lốp xe nhanh chóng.

Cuối cùng, việc quản lý tuổi thọ lốp xe trên các mẫu xe điện mạnh mẽ như Tesla Cybertruck hay Rivian R1T không chỉ đơn giản là một vấn đề kỹ thuật, mà còn liên quan đến sự lựa chọn của người dùng.

Nếu ưu tiên tuổi thọ lốp, người dùng có thể lựa chọn loại lốp có hợp chất cứng hơn, nhưng điều này đồng nghĩa với việc hiệu suất vận hành sẽ giảm, bao gồm khả năng tăng tốc chậm hơn, phanh kém hơn và khả năng xử lý xe giảm. 

Ngược lại, việc chọn lốp mềm hơn sẽ mang lại khả năng bám đường tốt hơn, cải thiện hiệu suất, nhưng lại đồng nghĩa với việc lốp sẽ mòn nhanh hơn.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe