Lộ hình ảnh nguyên mẫu của Hyundai Ioniq 6 N - Sedan chạy điện hiệu suất cao

14:07 | 17/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Một đoạn video do thám mới được quay tại đường đua Nürburgring (Đức) đã ghi lại hình ảnh một nguyên mẫu Hyundai Ioniq 6 N với lớp ngụy trang kỹ lưỡng.

Chỉ vài tuần sau khi giới thiệu chiếc sedan điện tiêu chuẩn vào giữa năm 2022, Hyundai đã ngầm hé lộ về khả năng phát triển một phiên bản hiệu suất cao của Ioniq 6. Tuy nhiên, có lý do để tin rằng phiên bản sản xuất của Ioniq 6 N sẽ không hào nhoáng như mẫu concept RN22e. 

Một đoạn video do thám mới được quay tại đường đua Nürburgring (Đức) đã ghi lại hình ảnh một nguyên mẫu Ioniq 6 N với lớp ngụy trang kỹ lưỡng đi kèm dòng chữ "Never just drive" (Không chỉ đơn thuần là lái xe).

Chiếc xe trong video không có vẻ ngoài cơ bắp như RN22e vì thiếu hốc bánh sau hầm hố. Dù vậy, xe có thể vẫn rộng hơn một chút so với bản tiêu chuẩn, tương tự như Ioniq 5 N.

Ở phía trước, chiếc xe thử nghiệm có vẻ được trang bị đèn pha chia đôi. Có lý do để tin rằng phiên bản hiệu suất cao này sẽ dựa trên bản nâng cấp giữa vòng đời của Ioniq 6, bởi sẽ không hợp lý nếu chỉ áp dụng thiết kế đèn pha tách rời cho riêng mẫu N.

Nhiều khả năng, tất cả các phiên bản của dòng sedan điện này sẽ sở hữu thiết kế đèn pha tương tự. Đèn pha dường như được đặt thấp hơn trên cản trước, dưới một thanh đèn LED rộng, tương tự cách thiết kế mà Hyundai đã sử dụng trên mẫu Sonata mới nhất.

Mặc dù nguyên mẫu này có camera bên hông, nhưng trang bị này chỉ hợp pháp ở một số khu vực trên thế giới. Tại các thị trường khác, Ioniq 6 N sẽ có gương chiếu hậu truyền thống. 

Việc ngụy trang cánh gió sau là không cần thiết, vì có thể dễ dàng thấy chi tiết khí động học lớn gắn vào nắp cốp xe. Phiên bản tiêu chuẩn của Ioniq 6 đã thu hút sự chú ý, nhưng phiên bản N hứa hẹn sẽ còn nổi bật hơn nữa.

Phần đầu xe được thiết kế lại với hốc hút gió lớn hơn, giúp cản trước nhô ra nhiều hơn so với bản tiêu chuẩn của Ioniq 6. Hyundai cũng có thể đã tinh chỉnh cản sau, nhưng không còn bộ khuếch tán khí lớn như trên mẫu concept RN22e.

Concept Hyundai RN22e
Concept Hyundai RN22e

Như mong đợi, nguyên mẫu này có gầm xe thấp nhờ hệ thống treo cứng hơn. Chúng tôi cũng nhận thấy kẹp phanh lớn màu đỏ với logo N, ẩn sau bộ mâm đen thể thao. Với trọng tâm thấp hơn so với Ioniq 5 N, phiên bản sedan này dự kiến sẽ có khả năng vận hành tốt hơn khi chạy trên đường đua.

Thông số kỹ thuật của Hyundai Ioniq 6 N hiện vẫn là ẩn số, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sử dụng cấu hình động cơ kép và hệ dẫn động 4 bánh tương tự như chiếc crossover điện hiệu suất cao Ioniq 5 N. 

Ioniq 5 N sở hữu công suất 641 mã lực và mô-men xoắn 740 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây. Mẫu xe này nặng 2.205 kg, nhưng phiên bản sedan Ioniq 6 N có thể nhẹ hơn do Ioniq 6 tiêu chuẩn vốn đã nhẹ hơn so với Ioniq 5.

Có tin đồn rằng Ioniq 6 N có thể được trang bị công suất lớn hơn, nhưng hiện chưa có thông tin chính thức nào về vấn đề này. Gói pin 84 kWh của Ioniq 5 N cung cấp tầm vận hành khoảng 355 km, nhưng thông số của Ioniq 6 N có thể lớn hơn nhờ thiết kế sedan khí động học hơn.

Vì nguyên mẫu Ioniq 6 N mới được thử nghiệm trên đường đua "Green Hell", mẫu sedan điện hiệu suất cao đầu tiên của Hyundai nhiều khả năng sẽ không thể trình làng trước cuối năm 2025. 

Hiện vẫn chưa rõ liệu phiên bản này sẽ được ra mắt cùng với bản nâng cấp giữa vòng đời của Ioniq 6, hay được ra mắt sau.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq 6 N

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe