Jetour Shanhai L6 trình làng: SUV plug-in hybrid ngang cỡ Hyundai Tucson, 'ăn' chỉ 1,25 lít xăng/100 km

11:52 | 26/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Jetour Shanhai L6 được trang bị hệ thống hybrid sạc điện Kunpeng Super Hybrid C-DM của Chery, mang đến quãng đường di chuyển tổng hợp 1.400 km và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,25 lít/100 km.

Mới đây, mẫu SUV plug-in hybrid Jetour Shanhai L6 đã chính thức trình làng vào ngày 25/08. Jetour là thương hiệu con thuộc Tập đoàn Chery của Trung Quốc.

Xe được bán tại Trung Quốc với 3 phiên bản là Pro, Max và Ultra, mức giá dao động từ 123.900 - 144.900 nhân dân tệ (tương đương khoảng 433 - 506 triệu đồng).

Jetour Shanhai L6 có gì?

Động cơ hybrid mạnh mẽ

Sức mạnh của Jetour Shanhai L6 đến từ hệ thống hybrid sạc điện Kunpeng Super Hybrid C-DM của Chery, sử dụng động cơ hybrid ACTECO 1.5TGDI thế hệ thứ năm kết hợp với một mô-tơ điện và hộp số 1DHT. 

Động cơ xăng sản sinh công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm, trong khi mô-tơ điện mạnh 201 mã lực và 310 Nm.

Xe sử dụng bộ pin lithium ternary 19,43 kWh, mang đến tầm vận hành thuần điện lên tới 125 km theo chuẩn CLTC (hoặc 91 km theo chuẩn WLTC). Shanhai L6 có quãng đường di chuyển tổng hợp lên đến 1.400 km và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,25 lít/100 km.

Ngoại thất hiện đại, nội thất sang trọng và tiện nghi

Về thiết kế ngoại thất, Shanhai L6 nổi bật với lưới tản nhiệt đóng kín đi kèm nhiều đường nét nhấn mạnh sự phân tầng và góc cạnh, bên dưới là hốc gió hình thang ngược. Ngoài ra, xe còn được trang bị tay nắm cửa truyền thống, ống xả ẩn và đèn hậu vắt ngang đuôi.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.630 x 1.910 x 1.684/1.690 (mm), trục cơ sở dài 2.720 mm. Thông số này ngang ngửa với các mẫu SUV cỡ C như Hyundai Tucson (4.630 x 1.865 x 1.695 mm).

Khách hàng sẽ được chọn 1 trong 6 màu sơn ngoại thất là Moonlight White (trắng), Interstellar Black (đen), Phantom Gray (xám), Vanilla Blue (xanh), Star Mist Silver (bạc) và Bibo Green (xanh lá cây).

Bên trong khoang lái, nội thất của Jetour Shanhai L6 phối hai tông màu Dynamic Gray (xám) và Racing Blue (xanh dương).

Ở phiên bản Pro tiêu chuẩn, xe sở hữu hộc để đồ trên bảng điều khiển trung tâm, gương chiếu hậu chỉnh điện và có sưởi, cụm đồng hồ kỹ thuật số 9,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch, ghế bọc da, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng, điều khiển từ xa, nhận dạng giọng nói, hệ thống âm thanh 6 loa và hệ thống Huawei HiCar.

Nếu chọn mua bản Max cao cấp hơn, khách hàng sẽ có thêm cửa sổ trời toàn cảnh, gương chiếu hậu gập điện, cần gạt nước có cảm biến mưa, cốp điện, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, màn hình TFT LCD 9,2 inch, màn hình thông tin giải trí 15,6 inch.

Bên cạnh đó còn có sạc không dây 50 W cho điện thoại di động, hệ thống âm thanh 8 loa, đèn viền một màu cùng với các chức năng hỗ trợ lái xe tiên tiến như điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ kẹt xe, cảnh báo va chạm phía trước và nhận diện biển báo giao thông.

Trong khi đó, phiên bản Ultra cao cấp nhất được trang bị đèn hậu tương tác thông minh AI, giá đỡ hành lý trên nóc, vô-lăng sưởi, ghế lái có chức năng hỗ trợ cột sống lưng, sưởi và làm mát, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, tay vịn trung tâm phía sau có giá để ly, hệ thống âm thanh Sony 9 loa, đèn viền nội thất 64 màu.

Không chỉ vậy, bản này còn có nhận diện khuôn mặt, theo dõi tình trạng mệt mỏi của người lái, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, hỗ trợ thay đổi làn đường, ghi hình lái xe và radar đỗ xe phía trước. Đáng chú ý, Shanhai L6 có tới 32 hộc để đồ trên toàn bộ xe.

Tập đoàn Chery sắp bán xe tại Việt Nam

Theo kế hoạch được đưa ra, thị trường Việt Nam sẽ đón nhận hai thương hiệu ô tô mới là Omoda và Jaecoo thuộc Tập đoàn Chery trong năm nay. 

Giai đoạn đầu tiên của kế hoạch này sẽ bao gồm việc giới thiệu bốn mẫu xe, gồm Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Geleximco phối hợp cùng Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo sẽ bắt đầu khởi công xây dựng một nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô mang thương hiệu Omoda & Jaecoo. 

Nhà máy sẽ được đặt tại Khu công nghiệp Hưng Phú, thuộc Khu kinh tế Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Dự án này sẽ được triển khai thành ba giai đoạn với tổng vốn đầu tư ước tính lên tới 800 triệu USD.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe