Hậu bê bối gian lận an toàn, 10 mẫu xe của Daihatsu, Toyota và Subaru sẽ được sản xuất trở lại

15:33 | 11/02/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông báo của Daihatsu, các mẫu xe của ba thương hiệu Daihatsu, Toyota và Subaru sẽ tiếp tục sản xuất và giao hàng sau khi được cơ quan quản lý Nhật Bản xác nhận tuân thủ các quy định.

10 mẫu xe sẽ được giao hàng trở lại hậu bê bối gian lận của Daihatsu

Tháng 4 năm ngoái, Daihatsu (thuộc sở hữu của tập đoàn Toyota) đã tạm dừng sản xuất và phân phối một số mẫu xe do phát hiện bất thường trong quá trình kiểm định an toàn.

Gần đây, công ty này thông báo rằng 10 mẫu xe được sản xuất tại nhà máy Kyushu Oita (Nakatsu) sẽ bắt đầu tái sản xuất và phân phối từ ngày 26/02/2024, việc giao hàng những xe đã hoàn thành trước đó bắt đầu từ 19/02.

Các mẫu xe này bao gồm Daihatsu Mira eS, Hijet Truck, Hijet Cargo, và Atrai; Toyota Pixis Epoch, Pixis Truck, và Pixis Van; cùng Subaru Pleo Plus, Sambar Truck, và Sambar Van, đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Daihatsu trong ngành công nghiệp ô tô.

Daihatsu thông báo rằng Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã kiểm chứng các phương tiện có tên trên tuân thủ đạo luật về phương tiện vận tải đường bộ.

Trong một tuyên bố, Daihatsu khẳng định cam kết không ngừng nỗ lực duy trì mối quan hệ mật thiết với khách hàng và thực hiện sứ mệnh xã hội.

Công ty nhấn mạnh sẽ tập trung vào việc áp dụng các biện pháp cần thiết, bao gồm kiểm định sản phẩm dưới sự giám sát của cơ quan chứng nhận uy tín và tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn từ Bộ, nhằm đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng cho người tiêu dùng.

Bê bối gian lận an toàn của Daihatsu

Vào đầu tháng 04/2023, Daihatsu thừa nhận đã làm giả kết quả thử nghiệm va chạm trên 88.000 ô tô được sản xuất trong năm qua. Ở thời điểm đó, chỉ có 6 mẫu xe được cho là đã bị thao túng kết quả thử nghiệm an toàn.

Tuy nhiên, khi một hội đồng độc lập tiến hành điều tra sâu hơn, đã có thêm hơn 170 trường hợp gian lận được phát hiện. Tổng cộng, có 64 mẫu xe và 3 mẫu động cơ bị ảnh hưởng, bao gồm cả những mẫu ô tô vẫn đang được phát triển hoặc đã ngừng sản xuất.

Theo ước tính của Nikkei Asia, Daihatsu Motor có thể sẽ gánh chịu tổn thất hơn 100 tỷ yên (khoảng 17.000 tỷ đồng) do vụ bê bối gian lận an toàn. Khoản thiệt hại này bao gồm chi phí phát sinh từ việc đóng cửa nhà máy và việc bồi thường cho các nhà cung cấp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe