Hàn Quốc đẩy nhanh việc triển khai chứng nhận pin để xoa dịa nỗi lo về an toàn xe điện

06:10 | 28/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Chính phủ Hàn Quốc sẽ yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải công khai thông tin về nhà cung cấp pin và triển khai một chương trình chứng nhận pin mới.

Trước những lo ngại về an toàn liên quan đến các vụ cháy xe điện, Chính phủ Hàn Quốc và Đảng Nhân Dân Bảo Thủ (PPP) đã công bố một chương trình chứng nhận pin mới sẽ được triển khai vào tháng 10/2024, sớm hơn dự kiến ban đầu vào tháng 02/2025. 

Theo đó, các nhà sản xuất xe hơi sẽ phải tiết lộ nhà cung cấp pin của họ và xin phê duyệt từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông để xác nhận rằng sản phẩm của họ tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn địa phương. Trước đây, việc này chỉ là tự nguyện.

Mặc dù phương án được thực hiện nhằm giảm bớt nỗi lo sợ của người dân về an toàn của xe điện, một số người vẫn bày tỏ sự nghi ngờ về việc liệu các biện pháp mới có thực sự giúp người tiêu dùng lựa chọn xe an toàn hơn hay không.

Các nguồn tin trong ngành đã nói với Reuters rằng những nhà sản xuất pin trong nước không có lý do gì để phản đối biện pháp này, nhưng cảnh báo rằng công chúng không nên luôn cho rằng pin là nguyên nhân gây ra các vụ cháy xe điện. 

Hơn nữa, việc cung cấp thông tin này có thể không hữu ích cho người tiêu dùng vì không có dữ liệu xác định rõ ràng nhãn hiệu pin nào dễ bị cháy hơn.

Để tăng cường an toàn cho xe điện, báo Korea JoongAng Daily cho biết số lượng bộ sạc thông minh giúp ngăn ngừa quá nhiệt sẽ được mở rộng lên đến 90.000 bộ vào cuối năm 2024. Các khu vực đậu xe ngầm cũng sẽ cần lắp đặt hệ thống phun nước tự động mới.

Những quy định mới này được đưa ra chỉ vài tuần sau khi một chiếc Mercedes-Benz EQE bốc cháy trong bãi đậu xe ngầm của một tòa nhà chung cư. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và đã làm hư hỏng hoặc phá hủy đến 140 xe. Vụ cháy cũng khiến 1.600 hộ gia đình mất điện và nước trong một tuần, gây ra tình trạng hoảng loạn trong dư luận.

Mới đây, các nhà chức trách Hàn Quốc cũng đang chuẩn bị các quy tắc sẽ ngăn cấm các xe điện có mức sạc pin trên 90% vào bãi đậu xe ngầm. Các trạm sạc nhanh trên khắp Seoul cũng có thể sẽ bị hạn chế không cho phép sạc pin cho xe vượt quá 80% dung lượng.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe