Đâu là những mẫu SUV của Mazda được người dùng tin cậy nhất?

17:55 | 30/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Tạp chí Topspeed đã công bố danh sách top 5 mẫu SUV của hãng xe Nhật Bản Mazda được người dùng tin tưởng nhất. Trong đó gồm Mazda CX-50, CX-90, CX-30, CX-5 và CX-70.

Trong những năm gần đây, thị trường ô tô thế giới chứng kiến sự bùng nổ của dòng xe SUV, vượt mặt sedan để trở thành kiểu xe được ưa chuộng nhất. 

Các nhà sản xuất ô tô từ khắp nơi trên thế giới đã không ngừng đẩy mạnh sự đổi mới, mở rộng ranh giới của những gì một chiếc SUV có thể làm. 

Trong số đó, Mazda đã khẳng định được vị thế với dải sản phẩm SUV đáng tin cậy. Gần đây, tạp chí Topspeed đã công bố danh sách top 5 mẫu SUV Mazda được người dùng tin tưởng nhất.

Danh sách này được tổng hợp từ đánh giá của các tổ chức uy tín như JD Power và Consumer Reports cũng như ý kiến của người tiêu dùng. 

Mazda CX-50

Mặc dù chỉ mới ra mắt từ năm 2023, Mazda CX-50 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng nhờ thiết kế ngoại thất bóng bẩy và không gian nội thất hiện đại. Mẫu xe này có tổng cộng 8 phiên bản, tất cả đều được trang bị động cơ bốn xi-lanh 2.5L. 

Trong đó, bốn phiên bản cao cấp hơn đi kèm động cơ tăng áp cho công suất lên đến 256 mã lực, trong khi các phiên bản không tăng áp chỉ đạt công suất 187 mã lực.

Mazda CX-90

Mazda CX-90 lần đầu được giới thiệu vào tháng 2/2023 tại thị trường Mỹ, được giới thiệu như mẫu xe cao cấp nhất trong dải sản phẩm của Mazda. Xe nổi bật với diện mạo thanh lịch cùng hàng loạt trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc.

Nội thất của Mazda CX-90 được thiết kế sang trọng, sử dụng các vật liệu cao cấp như da, gỗ và vải chất lượng cao. Những trang bị nổi bật có bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm kích thước lên tới 12,3 inch, kèm theo màn hình HUD 10,4 inch. 

Các tiện nghi đáng chú ý khác bao gồm ghế trước chỉnh điện 10 hướng và thông hơi, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, cổng USB Type C, điều hòa tự động 3 vùng, hệ thống đèn viền nội thất nâng cấp và cửa sổ trời toàn cảnh.

Dưới nắp ca-pô, CX-90 sử dụng động cơ  tăng áp 6 xi-lanh, dung tích 3.3L, sản sinh công suất 284 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Mazda CX-30

Trong phân khúc SUV hạng B, Mazda CX-30 được biết đến là mẫu xe có nhiều trang bị công nghệ tiên tiến nhất. Xe được trang bị màn hình thông tin giải trí rộng 10,25 inch, hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay và có dây với Android Auto. 

Ngoài ra, CX-30 còn có hệ thống âm thanh Bose 12 loa, cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái (HUD), camera toàn cảnh 360 độ, sạc không dây và cốp điện.

Mazda CX-30 cũng được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại bao gồm cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước kết hợp với hỗ trợ phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp phía sau và hệ thống giám sát người lái.

Chiếc SUV này sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 4 xi-lanh 2.0L, sản sinh công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 213 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.

Mazda CX-5

Mazda CX-5 luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất của Mazda suốt nhiều năm qua. Chính vì vậy, không có gì bất ngờ khi mẫu SUV hạng C này được đánh giá là một trong những xe đáng tin cậy. 

Mặc dù không mang lại cảm giác sang trọng như CX-50, Mazda CX-5 vẫn được trang bị nhiều tính năng hiện đại và tiện nghi, với mức giá hợp lý và dễ tiếp cận. 

Về an toàn, CX-5 được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh, kiểm soát ổn định động kết hợp kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định chống lật và hệ thống hỗ trợ phanh thông minh.

Mazda CX-70

Đứng đầu danh sách các mẫu xe Mazda đáng tin cậy nhất theo bình chọn của Topspeed là CX-70. Đây cũng là mẫu xe có giá bán cao nhất trong dòng sản phẩm phổ thông của Mazda. 

Mặc dù có mức giá cao hơn cả CX-90 khiến nhiều khách hàng bất ngờ, nhưng xét về trang bị thì CX-70 không hề thua kém so với đàn anh CX-90, thậm chí còn sở hữu nhiều tính năng cao cấp hơn.

Về an toàn, CX-70 được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến như hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar với chức năng Stop&Go, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh thông minh, hệ thống cảnh báo sự chú ý của người lái, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và màn hình quan sát phía sau.

Sức mạnh của CX-70 đến từ khối động cơ tăng áp 3.3L, 6 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất tối đa 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: mazda, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe