Chưa mở bán, ô tô kèm trực thăng của thương hiệu Trung Quốc đã có hơn 3.000 đơn đặt hàng

12:45 | 11/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Xe bay dạng môđun của Xpeng sẽ chính thức mở bán vào cuối năm nay với mức giá dự kiến khoảng 2 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 6,9 tỷ đồng).

Theo CarNewsChina, Xpeng AeroHT đã công bố rằng chiếc ô tô kèm trực thăng (Land Aircraft Carrier) của hãng đã nhận được hơn 3.000 đơn đặt hàng mua bán dự kiến sau buổi trình làng. 

Con số ấn tượng này cho thấy sức hút không thể chối từ của mẫu xe, nhất là khi chưa có nhà máy sản xuất đặc biệt nào được xây dựng để chế tạo ra những chiếc xe này.

Số lượng đặt cọc tích lũy cho đến nay đã vượt qua 1.000 đơn vị. Chiếc xe này sẽ chính thức mở bán vào cuối năm nay với mức giá dự kiến khoảng 2 triệu nhân dân tệ (tương đương hơn 6,9 tỷ đồng).

Xpeng AeroHT cũng tiết lộ rằng hãng đã hoàn tất hợp đồng hợp tác với hơn 70 trại bay để xây dựng một hệ sinh thái cho xe bay. 

Công ty cho biết sẽ cung cấp cho người dùng các giải pháp hoạt động bay toàn diện trong tương lai, bao gồm hỗ trợ bay, dịch vụ khách hàng và mua xe. Xpeng AeroHT cũng sẽ chọn đối tác đào tạo bay cho người dùng và sản xuất xe bay.

Chiếc Land Aircraft Carrier là một mẫu xe bay có khả năng tháo lắp, bao gồm một máy bay và một phương tiện mang máy bay.

Phương tiện này có ba trục, dài 5,5 mét, sử dụng hệ thống điện áp cao 800V và có phạm vi hoạt động hỗn hợp đạt 1.000 km (theo chuẩn CLTC). Nó cũng có thể sạc cho máy bay trên khoang.

Chiếc xe này dự kiến sẽ có chuyến bay công khai đầu tiên tại Triển lãm Hàng không Zhuhai vào tháng 11 năm nay. Việc sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2026 sau khi thử nghiệm sản xuất vào tháng 7 năm 2025. Xpeng dự định sẽ sản xuất 10.000 chiếc Land Aircraft Carrier mỗi năm.

Mặc dù đối mặt với một số thách thức như thiếu luật pháp phù hợp và thị trường hẹp cho loại phương tiện này, dự án của Xpeng vẫn mang tiềm năng lớn và có thể trở thành một bước đột phá mới trong ngành công nghiệp ô tô và hàng không.

Trang tin CarNewsChina kỳ vọng dự án này sẽ mang lại lợi nhuận cao, khi xu hướng phát triển xe bay ngày càng trở nên hiện thực hơn trong tương lai.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe