Rivian R1T là mẫu bán tải điện an toàn nhất hiện nay

06:00 | 14/09/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Bán tải điện Rivian R1T đã đạt điểm cao nhất trong tất cả các bài kiểm tra va chạm của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS).

Rivian R1T là mẫu bán tải điện duy nhất trong phân khúc được vinh danh là Top Safety Pick+ bởi Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS). Đây là một thành tựu ấn tượng đối với một công ty trẻ như Rivian.

Trong suốt ba năm liên tiếp, Rivian R1T luôn được IIHS trao tặng danh hiệu cao quý nhất về an toàn. Chiếc xe đã đạt điểm cao nhất trong tất cả các bài kiểm tra va chạm của cơ quan này, bao gồm cả bài kiểm tra va chạm phía trước góc hẹp.

Tuy nhiên, xe chỉ nhận được đánh giá "Chấp nhận được" cho khả năng ngăn ngừa va chạm phía trước. Trong bài kiểm tra va chạm phía trước với độ che phủ vừa, Rivian R1T được đánh giá là "tốt" - điểm cao nhất, nhưng khả năng ngăn ngừa chấn thương chân và bàn chân chỉ ở mức "Chấp nhận được". 

Mặc dù vậy, điều này không đủ để làm giảm thành tích chung của R1T. Mẫu xe này vẫn nằm trong danh sách 31 phương tiện an toàn nhất tại thị trường Mỹ hiện nay.

Các video thử nghiệm va chạm cho thấy cấu trúc cứng cáp đáng kinh ngạc của R1T và khả năng giảm thiểu năng lượng va chạm mạnh. Người xem có thể so sánh sự khác biệt giữa mẫu xe 2024 được cải tiến so với mẫu 2022 thông qua các video về bài kiểm tra va chạm phía trước góc vừa.

Đáng chú ý, R1T là chiếc bán tải điện duy nhất có kết quả an toàn được công bố bởi IIHS. Chiếc bán tải có hiệu suất an toàn tốt thứ hai sau R1T là Toyota Tundra, không phải là xe điện và đạt giải Top Safety Pick.

Gần đây, Rivian đã nâng cấp dòng R1 và giới thiệu thế hệ thứ hai của dòng xe này, giữ nguyên thiết kế thân xe nhưng có nhiều thay đổi đáng kể về mặt kỹ thuật. 

Phiên bản mới được trang bị 11 camera độ phân giải cao và năm radar, cung cấp hình ảnh toàn cảnh 360 độ xung quanh xe. Chiếc xe còn được tích hợp công nghệ dự đoán AI, giúp nó có thể dự báo các tình huống nguy hiểm tiềm ẩn một cách chính xác hơn.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên R1 có hệ thống giám sát điểm mù và trợ lý lái xe trên đường cao tốc. Khách hàng có thể nâng cấp lên Rivian Autonomy Platform+ để thêm tính năng thay đổi làn đường tự động với Enhanced Highway Assist, dự kiến được ra mắt trước cuối năm nay. 

Rivian cũng cho biết, hệ thống đèn pha được cải tiến sẽ bổ sung tính năng Adaptive Drive Beam, một loại trợ lý đèn pha cao. Đây là một trong những tính năng đã có ở một số xe ở thị trường châu Âu, Rivian sẽ là một trong những công ty đầu tiên cung cấp tính năng này tại Mỹ.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe