Lỗi động cơ, gần 30.000 xe Mercedes S580 và Maybach S580 bị triệu hồi

09:35 | 28/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Hàng chục ngàn chiếc xe sang Mercedes-Benz thuộc dòng S580 sẽ phải quay về đại lý để khắc phục lỗi liên quan tới khối động cơ V8.

Mặc dù người mua xe hạng sang phải bỏ ra số tiền gấp 5 lần so với người mua xe thông thường để sở hữu một chiếc xe cao cấp hơn, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ sẽ tránh khỏi các sự cố không mong muốn. Theo trang Carscoops, mới đây Mercedes-Benz đã thông báo triệu hồi 27.000 chiếc sedan hạng sang hàng đầu của hãng do lỗi tiềm ẩn liên quan đến động cơ V8.

Cụ thể, các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm 26.260 chiếc Mercedes S580 và 930 chiếc Mercedes-Maybach S580, được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2021 đến 2023. Cả hai mẫu xe này đều sử dụng động cơ V8 dung tích 4.0 lít, có công suất 496 mã lực. Động cơ này được trang bị hệ thống mild-hybrid 48V nhằm cải thiện hiệu suất, kết hợp với công nghệ Camtronic của Mercedes, cho phép tắt bốn xi-lanh khi xe vận hành ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên, Mercedes đã phát hiện rằng, nếu xảy ra lỗi phần cứng với hệ thống Camtronic, hệ thống kiểm soát lambda có thể vô tình cung cấp quá nhiều nhiên liệu vào xi-lanh, khiến nhiệt độ ống xả tăng cao bất thường. Điều này có thể gây hư hỏng các bộ phận như bộ chuyển đổi xúc tác và thậm chí có khả năng dẫn đến việc động cơ bị tắt đột ngột, gây nguy hiểm cho hành khách.

Điều đáng lo ngại là người lái xe sẽ không nhận được cảnh báo trước khi sự cố xảy ra. Tuy nhiên, Mercedes cho biết, đèn báo lỗi động cơ có thể xuất hiện khi vấn đề bắt đầu, và trước khi động cơ tắt hoàn toàn.

Vào mùa hè năm 2023, số lượng khách hàng phản ánh về việc động cơ không khởi động hoặc không hoạt động đúng cách đã tăng mạnh, buộc Mercedes phải mở cuộc điều tra về vấn đề này. Giải pháp mà hãng xe Đức đưa ra là cập nhật phần mềm hệ thống điều khiển động cơ, nhưng không thể thực hiện từ xa, yêu cầu chủ xe phải đưa xe đến đại lý để tiến hành nâng cấp.

Đáng chú ý, vào cuối năm 2021, Mercedes-Maybach S580 và S680 cũng đã từng bị triệu hồi do lỗi động cơ. Cụ thể, lỗi thuộc về bộ điều khiển động cơ (ECU), do Bosch cung cấp, khiến động cơ có thể dừng đột ngột ngay sau khi khởi động.

Việc triệu hồi lần này là một lời nhắc nhở rằng, ngay cả với những thương hiệu hạng sang, các sự cố kỹ thuật cũng không thể tránh khỏi, và việc duy trì an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe