‘Bản sao’ Trung Quốc của xe siêu sang Rolls-Royce, Maybach gây sốt với mức giá siêu rẻ

22:25 | 01/09/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Hai chiếc xe Trung Quốc phỏng theo những chiếc Rolls-Royce, Maybach khiến nhiều người bất ngờ vì sở hữu trang bị khá tươm tất dù giá chỉ ngang xe máy

Trong năm năm qua, ô tô Trung Quốc đã có những bước tiến lớn về chất lượng chế tạo, thiết kế, và công nghệ. Tuy vậy, vẫn có nhiều mẫu xe lạ mắt và độc đáo xuất hiện tại thị trường này, trong đó, các phiên bản thu nhỏ của Rolls-Royce Phantom và Mercedes-Maybach GLS thu hút sự chú ý đặc biệt.

Chuyên trang ô tô Carscoops (Mỹ) đã vô tình phát hiện những hình ảnh của hai chiếc xe này trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Có vẻ như hai mẫu xe này vừa được trưng bày tại một sự kiện ô tô nhỏ ở Trung Quốc, đứng cạnh một loạt xe khác có kích thước tương tự như những chiếc kei car của Nhật Bản.

Chiếc Rolls-Royce Phantom mini có lẽ là mẫu xe khiến nhiều người tò mò nhất. Giống như một chiếc Rolls-Royce chính hãng, xe có lưới tản nhiệt lớn mạ crôm, nhưng thiếu biểu tượng nổi tiếng Spirit of Ecstasy. Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha có hình dáng giống với Phantom, mặc dù ánh sáng xanh của bóng đèn khiến chúng trông có vẻ không cao cấp. Xe cũng được trang bị một dải đèn LED ban ngày nhỏ gọn.

Thiết kế bên hông xe cũng lấy cảm hứng từ Phantom, đặc biệt là với các tay nắm cửa trước và sau được kết nối liền mạch. Đáng chú ý, xe còn được trang bị cửa sau kiểu suicide door (mở ngược), một đặc trưng nổi bật của dòng xe Rolls-Royce.

Bản sao của Mercedes-Maybach GLS lại là một câu chuyện khác, dường như sử dụng cùng nền tảng với chiếc Phantom mini, nhưng phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn. Lưới tản nhiệt kiểu Rolls-Royce đã được thay thế bằng một lưới tản nhiệt lớn hơn mạ crôm, giống như phong cách của Maybach. Xe có cặp đèn pha mới, hốc hút gió, và các chi tiết mạ crôm trên cản trước, tạo nên một diện mạo khác biệt.

Không có gì bất ngờ khi nội thất của hai chiếc xe này không thể so sánh với sự xa hoa của Rolls-Royce hay Mercedes. Tuy nhiên, nội thất cũng không quá đơn điệu; có một màn hình đơn tích hợp cả hệ thống giải trí và cụm đồng hồ kỹ thuật số, kèm theo hệ thống đèn nội thất và các khe thông gió hình tròn, rõ ràng lấy cảm hứng từ thiết kế của Mercedes.

Vì thông tin chi tiết về hệ thống truyền động của các xe này chưa được tiết lộ, nhưng điều đáng chú ý là giá của chúng chỉ khoảng 14.000 nhân dân tệ mỗi chiếc, tương đương gần 50 triệu đồng, một con số khá bất ngờ cho những mẫu xe độc đáo này.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe