Lamborghini Aventador lấy cảm hứng từ kiến trúc Hàn Quốc

15:01 | 18/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Đây là phiên bản hết sức đặc biệt được lấy cảm hứng từ những khối kiến trúc mang tính biểu tượng của “xứ sở kim-chi” mang tên Aventador S Roadster Korean Special Series.

Lamborghini Aventador đã tồn tại hơn một thập kỷ và đã “đánh cắp” hàng triệu trái tim và khối óc của những tín đồ đam mê tốc độ trên toàn cầu. 

Đây không phải lần đầu tiên Lamborghini cho ra mắt những chiếc Aventadors phiên bản đặc biệt, trong khi hãng vẫn đang tập trung vào việc lên kế hoạch xây dựng thế hệ kế nhiệm Aventador.

Và phiên bản đặc biệt mới nhất được “trình làng” tại Hàn Quốc, một quốc gia đang có sự gia tăng lớn về nhu cầu đối với những chiếc xe hơi độc và lạ.

Aventador S Roadster Korean Special Series được Centro Stile của Automobili Lamborghini phát triển đặc biệt cho những người hâm mộ Lamborghini Hàn Quốc và lấy cảm hứng từ quốc kỳ của đất nước, cũng như các hoa văn và màu sắc của những khối kiến ​​trúc truyền thống của quốc gia này.

Phiên bản Hàn Quốc đặc biệt này chỉ được sản xuất giới hạn 2 chiếc, mỗi chiếc đều có đặc điểm kỹ thuật khác nhau. Ngoại thất của những chiếc Aventador phiên bản đặc biệt có hai màu chủ đạo của Hàn Quốc là xanh lục và xanh lam.

Theo Lamborghini, Green Ocno tượng trưng cho "tình cảm ấm áp của Hàn Quốc", và Blue Emera là "trí tuệ và sự thông thái". Mui xe, các tấm cửa và chắn bùn sau có các hoa văn độc đáo thường thấy trên những chiếc cửa sổ truyền thống của Hàn Quốc, và khoang động cơ có hai hình “bát quái” của quốc kỳ Hàn Quốc (Geon và Gam).

Phía bên trong, phiên bản đặc biệt này được bọc da Bianco Leda đặc biệt với các chi tiết màu đỏ truyền thống. Nội thất màu trắng này thể hiện tinh thần dân tộc của Hàn Quốc.

Dưới nắp động cơ, là khối động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên nổi tiếng của Lamborghini, sản sinh công suất 730 mã lực và mô men xoắn cực đại 687 Nm. Lamborghini tuyên bố thời gian “bứt tốc” từ 0-100km/h chỉ trong 3 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.

Lamborghini đang tiến sâu vào thị trường châu Á và rất hứng khởi trong mối quan hệ đang phát triển với Hàn Quốc. Francesco Scardaoni, Giám đốc khu vực của Automobili Lamborghini tại Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu Aventador S Roadster Korean Special Series cực độc cho những người đam mê Lamborghini tại Hàn Quốc. Loạt xe đặc biệt này càng làm nổi bật tầm quan trọng của thị trường siêu xe thể thao Hàn Quốc đối với Lamborghini. Với các yếu tố thiết kế tượng trưng cho nền văn hóa và di sản phong phú của Hàn Quốc, nó chắc chắn là sự nổi bật và khắc sâu niềm tự hào dân tộc khi lăn bánh trên những con đường của Hàn Quốc".

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe