Lamborghini Estoque - Siêu phẩm sedan 4 cửa sẽ không bao giờ được hiện thực hoá

21:13 | 13/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Khi nó được ra mắt tại Paris Motor Show năm 2008, Lamborghini Estoque đã thu hút được nhiều ánh nhìn nhờ vẻ ngoài độc và lạ. Đáng buồn thay, mẫu xe này lại không được hãng thực hiện hoá thành phiên bản sản xuất.

Lamborghini Estoque là sự kết hợp giữa khung xe bằng nhôm giống như trên Audi A8 và bổ sung động cơ V10 công suất 556 mã lực của Lamborghini Gallardo, vận hành tất cả 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Nó được cho là có thể đạt tốc độ tối đa đến 305 km/h.

Lamborghini Estoque lần đầu trình diện tại Paris Motor Show 2008.

Mặc dù có vẻ ngoài khá đẹp và lôi cuốn, và chắc chắn trông nó đẹp hơn chiếc Porsche Panamera ban đầu ra mắt cùng thời điểm, tuy nhiên, dự án này sẽ không bao giờ thành hiện thực.

Sau khi được “trình làng” tại Paris Motor Show 2008 trước sự khen ngợi đông đảo từ giới truyền thông, nhưng Ban lãnh đạo VW lại không quá bị thuyết phục về tính khả thi của dự án này, ông thích chiếc siêu xe 4 chỗ Porsche Panamera hơn.

Estoque đã bị tạm dừng vào năm 2009 nhưng được đưa trở lại vào năm 2010 khi doanh số bán hàng của Lamborghini bắt đầu sụt giảm.

Chiếc xe này được cho là sẽ lăn bánh trên đường vào năm 2012, với một mô hình tiền sản xuất được xây dựng để tuân thủ cẩn thận các quy định về va chạm và luật bảo vệ người đi bộ.

Thế nhưng, một lần nữa, dự án này lại bị huỷ bỏ do mất nguồn tài trợ từ ban ngành cấp cao.

Tuy nhiên, ý tưởng về một chiếc Lamborghini 4 cửa, động cơ đặt trước cabin đã xuất hiện trên Urus, một cái tên xuất hiện từ năm 2008 và cùng thời điểm với khái niệm Estoque.

Với xu hướng ưa chuộng SUV, Urus đã thành công rực rỡ về mặt doanh số, vì vậy có thể nói, quyết định của Lamborghini là đúng đắn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini Estoque

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe