Lamborghini Urus - "Ông hoàng doanh số" của hãng siêu xe đến từ Ý

16:38 | 24/07/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Urus trở thành chiếc Lamborghini bán chạy nhất từ trước đến nay khi cán mốc 15.000 chiếc

Vừa qua, nhà sản xuất siêu xe Ý thông báo rằng họ đã chế tạo chiếc SUV Urus thứ 15.000 của mình, và biến nó trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong tất cả các mẫu xe mà thương hiệu Ý từng sản xuất.

Ra mắt cách đây 3 năm, chỉ riêng Urus đã chịu trách nhiệm tăng gần gấp đôi doanh số bán hàng cho Lamborghini vào năm 2019 - năm đầu tiên Urus có mặt tại các showroom. Chưa hết, vào năm 2020, Urus đã chiếm 59% tổng doanh số của Lamborghini, và với hơn 1.300 chiếc đã được bán ra vào năm 2021.

Chuỗi ngày "vui" của Lamborghini Urus vẫn đang tiếp tục và hãng cũng đã tập trung sản xuất mẫu xe trong 6 tháng đầu năm nay. Urus được đánh giá là có doanh số bán hàng tốt nhất từ ​​trước đến nay của Lamborghini.

Dựa trên nền tảng khung gầm tương tự như Porsche Cayenne, Lamborghini Urus sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho công suất cực đại 641 mã lực và mô-men xoắn tối đa 850 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây trước khi vươn tới tốc độ tối đa 305 km/h.

Urus có khả năng di chuyển nhanh và chính xác trên điều kiện đường băng tuyết. Có thể đạt tới vận tốc 298 km/h trên bề mặt đóng băng của Hồ Baikal ở Nga. Hơn nữa, đây là chiếc SUV đầu tiên thuộc Lamborghini.

Và một điều đáng mừng cho người nhận chiếc Lamborghini Urus thứ 15.000 ở Vương quốc Anh sẽ là một phiên bản đặc biệt. Chiếc SUV sẽ được hoàn thiện với màu sơn mới của Grigio Keres Matt với các chi tiết Verde Scandal trên nội thất 2 tông màu Nero Ade/Verde Scandal.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe