Thay cặp đèn pha hết gần 100 triệu, Nissan Almera gây tranh cãi CĐM

17:34 | 16/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một chủ xe Nissan Almera chia sẻ bảng báo giá phụ tùng thay thế gây bức xúc CĐM khi mức giá thay thế cho một bóng đèn pha bên trái hết 43.83 triệu đồng. Như vậy, chỉ riêng cặp đèn pha đã chiếm tới 14.7% toàn bộ giá trị xe. Đây có phải là mức giá hợp lý?

Sau khi thông tin được đăng tải, CĐM đã xôn xao bởi mức giá gần 90 triệu đồng cho một chiếc xe có giá niêm yết chưa đầy 600 triệu là mức giá quá cao. 

Hiện tại, Nissan Almera đang được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản EL và VL với mức giá niêm yết lần lượt là 539 và 595 triệu đồng. Được định vị trong phân khúc sedan hạng B, chung mâm với Nissan Almera còn có Toyota Vios, Hyundai AccentHonda City.

=>> Xem thêm: Va chạm nhẹ trên phố, chủ xe Toyota Raize "ngã ngửa" khi nhận hóa đơn sửa chữa của hãng

Theo nguồn tin từ Zing, một nhân viên đại lý Nissan đã xác nhận đèn pha thay thế trên Almera có giá 43.83 triệu đồng sau thuế như chủ xe đăng tải là đúng sự thật. "Vì đèn của Almera được trang bị công nghệ full LED nên giá hơi cao một chút." - Nhân viên chia sẻ.

Không chỉ có nhân viên này, một số nhân viên đại lý Nissan cũng nhận định. Đối với những dòng xe trang bị công nghệ hệ thống chiếu sáng LED hiện đại đều có giá thay thế khá cao.

Tuy nhiên, trên website chính hãng của Nissan mức giá 1 bên đèn pha cho dòng xe Nissan Versa (tên gọi của Nissan Almera tại thị trường Mỹ) chỉ có 916 USD (tương đương khoảng 21.5 triệu đồng).

Trong khi đó, một trang thương mại điện tử có tiếng tại Nhật Bản có giá niêm yết cho sản phẩm một bên đèn pha của Almera là 589.9 SGD (tương đương 10 triệu đồng).

Theo tìm hiểu, đèn pha LED có giá khá cao. Đối với một số dòng xe khác đang kinh doanh tại thị trường Việt Nam, giá thay thế đèn pha cũng không hề rẻ. Một người dùng chia sẻ chi phí để thay thế cho đèn pha LED cho Kia Seltos bản Premium là 43 triệu đồng.

Bên cạnh đó, một nhân viên đại lý Toyota cũng cho biết. Mức giá vài chục triệu đồng cho 1 bóng đèn pha ô tô là hợp lý bởi đèn pha ô tô chính hãng thực sự rất đắt. Việc mức giá như chủ xe chia sẻ trên các diễn đàn là hợp lý, không có gì phải tranh cãi.

Tuy nhiên, so với các đối thủ chung phân khúc như Vios, City hay Accent thì mức giá này cũng đáng để bàn luận thêm.

Tháng 7 vừa rồi, Nissan Việt Nam đã chính thức giới thiệu bản nâng cấp cho Almera sau gần 1 năm trình làng thị trường Việt. Ở phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Nissan Almera giữ nguyên ngoại hình, nội thất và bổ sung trang bị cùng tiện nghi. Đồng thời, giá bán của xe cũng tăng lên từ 10 - 20 triệu đồng.

Nissan Almera trang bị động cơ xăng 1.0L tăng áp sản sinh công suất 100 Hp và momen xoắn 152 Nm. Hiện tại, trong phân khúc sedan hạng B, Almera có phần lép vế khi có đối thủ quá mạnh như Vios hay Accent.

Vì vậy, việc giá phụ tùng gây tranh cãi cũng khiến độ tiếp cận của mẫu xe này đến với khách hàng thêm xa cách.

Nissan Almera

Giá từ: 469 triệu - 579 triệu
1.0L Turbo tăng áp
5 MT
5

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan Almera

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe