Sự xuất hiện của CX-50 liệu có làm cho Mazda CX-5 biến mất giống như CX-30 & CX-3 ?

09:47 | 28/04/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mazda đang tìm cách giải quyết việc Mazda CX-5 & CX-50 trong cùng phân khúc bằng cách hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau. Điều này giống như việc hãng giới thiệu CX-30, còn CX-3 vẫn tồn tại được vài năm và sau đó biến mất.

Tuy Mazda cho biết CX-50 và CX-5 hướng đến những đối tượng khách hàng khác nhau, nhưng các chuyên gia nhận định rằng khả năng 2 mẫu xe này khó có khả năng tồn tại song song được lâu dài.

Mẫu crossover Mazda CX-5 hiện đang khá được ưa chuộng tại thị trường trong nước lẫn quốc tế bởi kiểu dáng bắt mắt + giá cả phải chăng. Nhưng với việc Mazda tung ra dòng sản phẩm cao cấp hơn trong phân khúc với cái tên gần như tương tự, e rằng Mazda CX-5 có thể sẽ sớm phải nhường chỗ cho "tân binh" này.

Mazda CX-5 2022

Mazda CX-50 có vẻ ngoài cứng cáp hơn cùng khả năng off-road vượt trội. Cùng với đó là nội thất hiện đại hơn mà giá thì chênh lệch không nhiều. Mazda đang hướng tới trở thành thương hiệu xe sang trong tương lai tới khi giới thiệu thêm những dòng sản phẩm CX-70 & CX-90.

Mazda khẳng định cả 2 mẫu CUV này có giá tương đương nhưng hướng đến nhóm khách hàng khác nhau, chính vì thế sẽ không ảnh hưởng đến doanh số trên thị trường. Tuy nhiên, có nhiều chuyên gia ô tô đã không đồng tình với ý kiến này.

Ông Ed Kim, chủ tịch AutoPacific đã nhận định với tờ Automotiive News rằng: "Mazda đang tìm cách giải quyết việc có 2 mẫu xe trong cùng phân khúc, bằng cách hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau. Điều này giống như việc hãng giới thiệu CX-30, còn CX-3 vẫn tồn tại được vài năm và sau đó biến mất".

Mazda CX-50 New

Theo tình hình hiện tại, Mazda vừa nâng cấp phiên bản của CX-5 nên mẫu xe này sẽ không biến mất nhanh chóng như CX-3. Có khả năng mẫu xe này sẽ tồn tại thêm vài năm nữa và sẽ được loại bỏ khi doanh số của CX-50 tăng lên.

Hiện tại, việc gạch chân Mazda CX-5 ra khỏi đội hình sẽ gặp khá nhiều bất cập. CX-5 là mẫu crossover phổ thông có doanh số ấn tượng tại Mỹ khi đạt 168.000 xe vào năm ngoái, chưa tính thị trường khác. Trong khi đó, CX-50 chỉ được sản xuất giới hạn được 150.000 xe mỗi năm.

Nhưng nếu đặt 2 xe để so sánh, CX-50 có lợi thế hơi hẳn khi giá chênh lệch ít nhưng có thiết kế ấn tượng cùng nội thất hiện đại hơn. Tất nhiên, sẽ có nhiều sự tiếc nuối dành cho CX-5 nhưng nhìn từ góc độ kinh doanh, dù có thành công đến mấy, việc Mazda CX-5 sẽ sớm bị loại khỏi danh mục là điều hợp lý.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5, cx-50, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe