Phản ứng của người tiêu dùng Philippines về VinFast VF3 sau khi "xuất ngoại"

15:12 | 18/09/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi ra mắt tại Philippines, VinFast VF3 nhận về nhiều đánh giá tích cực từ người tiêu dùng. Bên cạnh đó là một số chi tiết người dùng Philippines muốn hãng xe Việt cải tiến trong thời gian tới

VinFast VF3 đã chính thức ra mắt và nhận đặt cọc tại thị trường Philippines, đánh dấu bước tiến quan trọng của hãng xe Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á.

Với mức giá cạnh tranh và thiết kế hiện đại, VF3 đang đặt mục tiêu khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe điện mini, đặc biệt khi phải đối đầu với những đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc như Wuling và Dongfeng.

Người tiêu dùng Philippines nói gì về VinFast VF3?

Tại Philippines, VinFast VF3 đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng. Hầu hết đều khen ngợi mẫu xe này về mức giá phải chăng và thiết kế bắt mắt, đồng thời cho rằng khoảng sáng gầm xe của VF3 rất phù hợp với điều kiện đường phố tại quốc gia này.

Một khách hàng bình luận: "Giá cả phải chăng, ngoại hình cuốn hút, gầm cao, đủ khả năng cạnh tranh với các đối thủ đến từ Trung Quốc"

Tài khoản @lucky889s9 bình luận: "Với mức giá đó, tôi không phàn nàn về phạm vi hoạt động. Quá đủ để đi lại và dễ thương như một chiếc Jimny 3 cửa. Thêm nữa, bạn cũng sẽ không thấy tệ nếu chẳng may làm trầy xước nó."

Một người tiêu dùng tại Manila chia sẻ: "Thiết kế của VinFast VF3 rất hiện đại và phong cách. Mức giá dưới 700.000 peso cho một chiếc SUV mini chạy điện là điều đáng chú ý, nhất là trong bối cảnh chúng tôi đang tìm kiếm các giải pháp di chuyển xanh."

Tuy nhiên, không phải mọi phản hồi về VF3 đều tích cực. Một số khách hàng bày tỏ lo ngại về việc VinFast Philippines chưa đầu tư đủ vào hệ thống dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa.

Độc giả tại Philipines bình luận: 

"VinFast VF3 có giá bán khá tốt. VinFast dường như đang biết rằng hãng đang ở trong cuộc chiến giá cả với Wuling và Dongfeng tại Philippines.

Hiện tại Dongfeng Nanobox EX1 Pro dựa trên mẫu Dacia Spring đang có giá bán 688.000 peso (rẻ hơn VF3). Bên cạnh đó, số lượng đại lý Donfeng ở trong nước đang tăng lên do nhu cầu về xe điện của 2 mẫu Nanobox và Nammi.

Trong khi đó, các đại lý VinFast tại Philippines đang thiếu các trung tâm dịch vụ và chủ yếu chỉ là các cửa hàng trưng bày nhỏ. Tôi thực sự mong VinFast đầu tư hơn vào các cơ sở vật chất tại khu vực này."

Hiện tại, các đại lý của VinFast chủ yếu là các cửa hàng trưng bày nhỏ, chưa đáp ứng được nhu cầu bảo dưỡng xe một cách đầy đủ và hiệu quả. Điều này ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng đối với hãng xe mới nổi từ Việt Nam.

"Mặc dù tôi rất thích VF3 nhưng việc thiếu các trung tâm dịch vụ bảo trì khiến tôi còn do dự trong quyết định mua xe." một khách hàng chia sẻ.

Một số ý kiến mong muốn hãng xe Việt có thể nâng phạm vi hoạt động lên 300 km, bởi họ thấy mức phạm vi hoạt động hiện tại mà hãng xe công bố là 210 km có phần hơi ngắn so với nhu cầu của người dùng tại đây.

Tại thị trường Philippines, VF3 trang bị một môtơ ở cầu sau cho công suất 43 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Xe tăng tốc 0-50 km/h trong khoảng 5,3 giây. Dung lượng pin là 18,64 kWh, cho tầm hoạt động 210 km.

Giá bán và chính sách hậu mãi

Hiện tại, VinFast VF3 đang được mở bán với mức giá ưu đãi, cụ thể như sau:

  • 605.000 peso Philippines (gói thuê pin, tương đương 266 triệu đồng)
  • 705.000 peso Philippines (mua kèm pin, tương đương 310 triệu đồng)

Sau khi giai đoạn ưu đãi kết thúc, giá bán lẻ đề xuất của VinFast VF 3 sẽ tăng lên:

  • 645.000 peso Philippines (gói thuê pin, tương đương 284 triệu đồng)
  • 745.000 peso Philippines (mua kèm pin, tương đương 328 triệu đồng)

Ngoài ra, VinFast còn cung cấp gói bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km cho xe. Nếu mua kèm pin, khách hàng sẽ được bảo hành pin trong 8 năm không giới hạn số km. Đặc biệt, khi chọn gói thuê pin, khách hàng sẽ được bảo dưỡng và thay thế miễn phí nếu dung lượng pin giảm dưới 70%.

Đối thủ trong phân khúc xe điện mini

VinFast VF3 sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe điện mini khác tại Philippines như Jetour Ice Cream EV và DFSK Candy.

Đây đều là những đối thủ mạnh trong phân khúc này nhưng VF3 có ưu thế về giá cả và chính sách hậu mãi vượt trội. Với mức giá hợp lý và các tiện ích ưu việt, VinFast VF3 hứa hẹn sẽ tạo ra sự khác biệt trên thị trường xe điện mini tại Philippines.

Jetour Ice Cream EV tại thị trường Philippines
Jetour Ice Cream EV tại thị trường Philippines

Trong tương lai, VF3 không chỉ đáp ứng nhu cầu về phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường mà còn mang đến sự linh hoạt và tiện dụng cho người tiêu dùng. Điều này sẽ góp phần định hình lại phân khúc xe điện mini, mở ra cơ hội lớn cho VinFast tại thị trường quốc tế.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe